Doanh nghiệp mua bảo hiểm giữ chân nhân tài



Tin thị trường

Đăng ngày 11/06/2020

Theo khảo sát của chuyên trang tuyển dụng Anphabe công bố cuối năm ngoái, tỷ lệ nghỉ việc tại Việt Nam đang gia tăng liên tục trong vòng 3 năm qua. Trong đó, tỷ lệ nghỉ việc của nhóm nhân sự có ý định nghỉ việc nhưng vẫn nỗ lực tăng nhanh, gấp 3 lần năm 2018.

Anphabe tính toán doanh nghiệp có thể mất từ 15-20% lương của nhân viên cũ để tìm người thay thế, mất gần 1/2 năm lương để người mới quen việc như người cũ và từ 1- 2 năm lương nếu người ra đi là người giỏi. 

Khách hàng tại Techcombank.

Khách hàng tại Techcombank.

Anh Dương Đức Hiển, giám đốc một công ty thương mại tại TP HCM đánh giá nhân sự thay đổi là bình thường, nhưng mỗi lần nhân viên nhảy việc thì công ty rất khó tìm ngay được người thay thế và đảm đương công việc vận hành như cũ. Việc tuyển dụng nhận sự mới có kỹ năng tương đương mất thời gian, chưa kể phải đảm bảo làm quen với công việc, đồng nghiệp, khách hàng. 

Trước những khó khăn về nhân sự nghỉ việc, anh Đức Hiển và ban lãnh đạo công ty đã chọn giải pháp mua gói bảo hiểm “Vững tâm cống hiến”, do Manulife và Techcombank liên kết thiết kế. Gói nhằm mục đích thu hút và giữ chân nhân viên làm việc lâu dài, bên cạnh các chế độ lương, thưởng xứng đáng.

“Việc đầu tư mua gói bảo hiểm này cho tập thể nhân viên, nhất là các nhân viên nòng cốt giúp doanh nghiệp tạo nên mối liên kết và lợi ích đa chiều cho cả đôi bên”, anh Đức Hiển nói.

Khi người sử dụng lao động quan tâm thiết thực đến đời sống, sức khỏe của người lao động, không chỉ năng suất mà hiệu suất lao động tăng lên rất nhiều. Gói bảo hiểm cũng là cách để doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu, khẳng định vị trí của mình trên thương trường và thu hút sự quan tâm từ các đối tác và khách hàng. Những công ty có nguồn lực tài chính vững mạnh sẽ chiếm lợi thế khi có thể chi trả và nâng cao chế độ đãi ngộ cho nhân viên.

Đại diện Techcombank cho biết, doanh nghiệp mua bảo hiểm cho người lao động thì chi phí tham gia sẽ được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định. Các doanh nghiệp đang là khách hàng của Techcombank mua gói “Vững tâm cống hiến” cho nhân viên còn có thể được hoàn phí bảo hiểm lên đến 25%.

Ở chiều ngược lại, người lao động sẽ nhận những quyền lợi như: có thêm nguồn thu nhập bổ sung; dễ dàng tích lũy cho tương lai nhờ hưởng lãi suất đầu tư từ quỹ liên kết chung, với mức lãi suất 3% trong 5 năm đầu tiên, 2% trong 5 năm tiếp theo và 1% trong những năm còn lại.

Nếu duy trì phí bảo hiểm hàng năm liên tục, người lao động còn được nhận thêm 5% giá trị trung bình vào ngày kỷ niệm thứ 5 và các ngày kỷ niệm năm mỗi 5 sau đó. Giá trị tích lũy sẽ tiếp tục cho đến khi đáo hạn, người lao động nhận giá trị tài khoản của phần hợp đồng thành viên và an tâm tận hưởng cuộc sống sau khi kết thúc công việc.

Nếu có sự cố đáng tiếc xảy ra, gói bảo hiểm sẽ giúp người lao động có một nguồn tài chính dự phòng. Quyền lợi bảo hiểm tối đa bằng tổng giá trị của số tiền bảo hiểm và giá trị tài khoản chi trả cho người thân. 

Thành Dương 

 

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fdoanh-nghiep-mua-bao-hiem-giu-chan-nhan-tai-4112652.html

+
Gọi lại
Doanh nghiệp mua bảo hiểm giữ chân nhân tài
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?