Những điều cần biết về Calcium Propionate



Ứng dụng

Đăng ngày 12/08/2021

Calcium Propionate có an toàn không?

Canxi propionate là chất được sử dụng rất phổ biến để làm phụ gia thực phẩm bảo quản bánh mì và các loại bánh nướng khác, ngoài ra chất này có thể được kết hợp với axit propionic và natri propionate. Canxi propionate giúp giữ cho những món ăn này tươi lâu bằng cách ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn gây hỏng. Quá trình này cũng xảy ra tương tự ở bơ và một số loại phô mai.

Calcium Propionate được dùng trong thực phẩm
Calcium Propionate được dùng trong thực phẩm

Đôi khi người tiêu dùng có câu hỏi về sự an toàn của phụ gia này và nhiều người lo ngại về chất bảo quản được sử dụng làm nguyên liệu trong thực phẩm mà chúng ta ăn. Nhưng hãy suy nghĩ theo một cách khác: bạn có muốn có cơ hội ăn vi khuẩn – hoặc bánh mì bị nhiễm nấm mốc không? Chắc chắn là không. Chất bảo quản như canxi propionate rất quan trọng để giữ cho một số thực phẩm lành mạnh và an toàn.

Nghiên cứu mức độ an toàn của Canxi Propionate

Trước khi được phê duyệt làm chất phụ gia thực phẩm, Canxi propionate đã được nghiên cứu rộng rãi về độc tính tiềm tàng và tất cả các khả năng có thể gây ung thư. Tất cả các phát hiện trong phòng thí nghiệm đều âm tính, ngoại trừ hai nghiên cứu. Một nghiên cứu liên quan đến việc bơm một lượng lớn canxi propionate vào bao tải lòng đỏ của phôi gà, đây không phải là điều sẽ xảy ra với con người. Một nghiên cứu khác liên quan đến chuột non, thiếu vitamin B-12 cũng cho thấy vấn đề giảm sút cân. Các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng ăn hay nạp vào cơ thể một lượng lớn canxi propionate có thể dẫn đến giảm tốc độ tăng trưởng.

Tuy nhiên, lượng sử dụng gấp nhiều lần bạn có thể nhận được từ chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn – cộng với, không biết khi thiếu vitamin B-12 phải làm gì với những kết quả đó.

Calcium propionate là gì
Cần sử dụng Calcium Propionate với lượng vừa phải

Trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm khác, chuột cho ăn một lượng lớn canxi propionate (và các hợp chất tương tự) trong thời gian dài hơn dường như không có kết quả bất lợi nào. Vì vậy, việc tích lũy bằng chứng nghiên cứu chỉ ra rằng canxi propionate không độc hại và an toàn để sử dụng với số lượng thông thường hiện đang được sử dụng bởi các nhà sản xuất thực phẩm.

Sự ưu tiên của bằng chứng nghiên cứu đã dẫn đến kết luận của Ủy ban Chọn lọc FDA của Hoa Kỳ về các chất GRAS như sau:

“Không có bằng chứng trong các thông tin có sẵn về axit propionic, canxi propionate và natri propionate chứng minh, hoặc gợi ý căn cứ hợp lý để nghi ngờ, một mối nguy hiểm cho cộng đồng khi chúng được sử dụng ở mức hiện tại hoặc có thể được dự kiến mức ​​hợp lý trong tương lai.”

Điều gì xảy ra khi bạn ăn Canxi propionate?

Cơ thể người không lưu trữ canxi propionate, vì vậy nó không tích tụ trong bất kỳ tế bào nào của cơ thể. Khi hệ thống tiêu hóa của bạn bận rộn tiêu hóa tất cả các loại thực phẩm bạn ăn, nó cũng tách canxi ra khỏi axit propionic, dễ dàng được hấp thụ và chuyển hóa, giống như bất kỳ axit béo nào khác, sau đó cơ thể sẽ đào thải nó.

Nghi vấn calcium propionate gây đau đầu
Nghi vấn calcium propionate gây đau đầu

Có những nguồn thông tin khác cho rằng một số người nhạy cảm với canxi propionate có thể bị đau nửa đầu khi tiếp xúc với thực phẩm có chứa chất bảo quản. Tuy nhiên, hiện tại không có bất kỳ nghiên cứu y tế nào chứng minh điều đó. Mặc dù vậy, điều này không phủ nhận khả năng canxi propionate gây ra hiện tượng đau đầu ở một số người vì cơ địa mỗi người khác nhau.

Nếu bạn nghĩ mình có vấn đề với canxi propionate, hãy nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn xác định những gì gây ra vấn đề sức khỏe của bạn và cho bạn lời khuyên về việc ăn (hoặc tránh) thực phẩm có chứa canxi propionate.

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fhoachatdaiviet.com%2Fnhung-dieu-can-biet-ve-calcium-propionate%2F

+
Gọi lại
Những điều cần biết về Calcium Propionate
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?