Công dụng bất ngờ của nước Oxy già có thể bạn chưa biết



Ứng dụng

Đăng ngày 04/01/2022

Nước Oxy già có tên gọi đầy đủ là Hydrogen peroxide. Đây là một chất thường được dùng để xử lý vết thương nhỏ, vết xước và vết bỏng. Nó cũng có thể được sử dụng như một loại nước súc miệng để giúp loại bỏ dịch nhầy hoặc làm giảm kích ứng miệng nhỏ (ví dụ, do loét miệng, lở loét, viêm nướu).

Hoạt chất này hoạt động bằng cách giải phóng oxy gây bọt, giúp loại bỏ da chết và làm sạch. Sản phẩm này không có hiệu quả khi sử dụng để điều trị vết thương sâu, vết cắn động vật, hoặc bỏng nghiêm trọng.

H2O2

Một vài công dụng thú vị của nước Oxy già

  • Điều trị đau họng. Bạn có thể súc miệng một hỗn hợp peroxide và nước đun sôi ấm, hoặc bạn có thể nhúng một que phủ bằng len vào 3% peroxide và chấm vào amidan của bạn.
  • Làm dịu da khô: Khi thêm nước oxy già vào nước tắm, lượng oxy dư thừa sẽ giúp trẻ hóa cơ thể và giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm. Các đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn của nó cũng có thể giúpgiải quyết các bệnh nhiễm trùng da khác nhau và tình trạng da.
  • Loại bỏ mụn trứng cá: Nếu bạn bị mụn trứng cá, hãy sử dụng o-xy già thay vì xà phòng kháng khuẩn để giúp tăng tốc quá trình điều trị. Nó sẽ loại bỏ các vi khuẩn không mong muốn.
  • Khử mùi hôi miệng: Các sinh vật không lành mạnh lơ lửng trong miệng là nguyên nhân của hơi thở có mùi. Nếu bạn dường như không thể loại bỏ hơi thở có mùi bằng cách đánh răng thì hãy vắt một chút nước ôxy già, cho trong miệng như một loại nước súc miệng trong ba mươi giây để giúp loại bỏ vi khuẩn và sinh vật không có lợi trong khoang miệng của bạn.
  • Điều trị đau răng: Giữ một hỗn hợp của ôxy già và nước ấm trong miệng của bạn trong vài phút sẽ giúp giảm đau răng. Giữ nó trong miệng của bạn trong khoảng mười phút nếu bạn có thể, để có được kết quả tốt nhất. Việc làm này sẽ giúp giảm đáng kể cơn đau mà bạn gặp phải cho đến khi bạn có thể đến nha sĩ.

Oxy già

  • Sử dụng Ô-xy già để làm trắng răng của bạn, chỉ cần trộn một lượng nhỏ baking soda và hydrogen peroxide và sử dụng để đánh răng.
  • Làm trắng móng tay của bạn: Cũng giống như nó có thể làm trắng răng của bạn, Ô-xy già là một chất tuyệt vời để làm trắng móng tay của bạn. Bạn chỉ cần ngâm một quả bóng bông với peroxide và sau đó thoa lên móng tay
  • Giữ trái cây và rau quả tươi: Ô-xy già có thể kéo dài tuổi thọ của rau quả tươi giúp bạn. Với một bồn chứa đầy nước, thêm một phần tư cốc hydrogen peroxide vào và ngâm hoa quả của bạn trong đó khoảng hai mươi phút. Sau khi ngâm, rửa sạch và lau khô. Peroxide loại bỏ các hóa chất đã tích tụ trong quá trình phát triển và giữ được độ tươi.
  • Loại bỏ mùi hôi từ quần áo và thảm của bạn: Nếu quần áo, đồ lót hoặc thảm của bạn có mùi mốc, bạn có thể sử dụng nước ôxy già để loại bỏ mùi hôi và làm cho quần áo của bạn có mùi thơm. Loại bỏ mùi hôi từ quần áo của bạn bằng cách trộn peroxide với giấm trắng và thêm nó vào rửa của bạn. Hãy chỉ làm điều này với quần áo màu sáng của bạn.

Lời kết

Mặc dù oxy già là một hợp chất hóa học tự nhiên, nó vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng nếu không được sử dụng đúng cách hoặc nuốt phải như: Nôn mửa, bỏng miệng, họng và dạ dày, vấn đề tiêu hóa…

Lưu ý khi sử dụng nước Oxy già là cần cẩn thận làm theo hướng dẫn. Hy vọng qua bài viết này mình đã giúp các bạn có thêm các mẹo dùng nước ôxy già trong cuộc sống hàng ngày.

>>> Xem thêm: Sơ cứu cho người nhiễm độc Methanol

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fhoachatdaiviet.com%2Fcong-dung-bat-ngo-cua-nuoc-oxy-gia-co-the-ban-chua-biet%2F

+
Gọi lại
Công dụng bất ngờ của nước Oxy già có thể bạn chưa biế…
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?