Sau 2 năm gián đoạn, AgroViet 2022 trở lại, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp



Doanh nghiệp

Đăng ngày 07/09/2022


HÀ NỘI Sau 2 năm bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, Agroviet 2022 sẽ trở lại với hình thức trực tiếp, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hơn 170 gian hàng tham gia

Ngày 7/9 tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức họp báo về Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 – AgroViet 2022.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) nông nghiệp, AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, quan trọng của ngành NN-PTNT. Chương trình do Bộ NN-PTNT chủ trì, giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản tổ chức.

Agroviet 22 được tổ chức nhằm mục đích: Tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0, tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; tạo cơ hội để các tỉnh/thành trong cả nước có điều kiện quảng bá, giới thiệu tiềm năng và khai thác thị trường nội địa. Bên cạnh đó, Hội chợ góp phần triển khai chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22-AgroViet 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15-18/9, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu giấy, Hà Nội). Ảnh: Trung Quân.

Theo Ban tổ chức, AgroViet 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15 – 18/9 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu giấy, Hà Nội). Ảnh: Trung Quân.

AgroViet 2022 có quy mô 170 gian hàng tiêu chuẩn và hơn 1.500m2 sàn trưng bày sản phẩm. Hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước; trong đó, có 28 doanh nghiệp đến từ Úc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia.

Để thuận tiện cho khách tham quan, giao dịch, gian hàng AgroViet 2022 được phân thành 5 khu vực riêng biệt, gồm: Gian hàng triển lãm chung có diện tích 90m2 được bố trí tại khu vực trung tâm Hội chợ, với thiết kế, trang trí đặc biệt nhằm quảng bá thành tựu ngành NN-PTNT, kết quả các chương trình mục tiêu quốc gia của Bộ NN-PTNT thông qua hình ảnh, số liệu, clip quảng bá về các sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD; các sản phẩm OCOP cấp quốc gia; giới thiệu các mô hình kỹ thuật, công nghệ mới phục vụ sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp; mô hình ứng dụng công nghệ 4.0; trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu có giá trị xuất khẩu cao (gạo, cà phê, hồ tiêu, trái cây, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP 5 sao…).

Gian hàng trong nước gắn với chuỗi giá trị nông nghiệp: Gồm 60 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ nông nghiệp.

Các viện nghiên cứu, trường, trung tâm chuyển giao công nghệ được phân chia thành 3 phân khu: Khu gian hàng giống, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững; khu gian hàng sản phẩm và công nghệ phục vụ chế biến nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ phụ trợ; khu gian hàng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

IMG_3573

Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, AgroViet 2022 sẽ có nhiều điểm nhấn sau 2 năm bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Trung Quân.

Khu gian hàng quốc tế gồm 28 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của doanh nghiệp các nước: Úc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia; các tổ chức nước ngoài, công ty liên doanh trưng bày các máy, thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ phụ trợ, dịch vụ logistic, thương mại điện tử

Khu gian hàng địa phương và hiệp hội với 60 gian hàng, bao gồm: Gian hàng của các địa phương nhằm trưng bày quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực, lĩnh vực thu hút đầu tư nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất; gian hàng giới thiệu, quảng bá và giao dịch của các hiệp hội ngành hàng.

Khu trưng bày của các start-up trong lĩnh vực nông nghiệp có diện tích 72m2, được trang trí tổng thể với hình ảnh và số liệu về khởi nghiệp trong nông nghiệp, bố trí các quầy riêng cho từng chủ thể khởi nghiệp để cung cấp thông tin, giới thiệu hoạt động, giao lưu chia sẻ ý tưởng và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển bền vững. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ cho các đơn vị startup tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình và tham gia hoạt động chuyên đề của hội chợ.

Trở lại hình thức hội chợ trực tiếp sau 2 năm gián đoạn

Theo ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, AgroViet 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15 – 18/9 tại tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra rất nhiều hội nghị, diễn đàn kết nối, tư vấn, cung cấp thông tin, tiêu thụ nông sản, cụ thể: Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu (chiều ngày 15/9); Diễn đàn tư vấn, cung cấp thông tin cho các start-up trong nông nghiệp (sáng ngày 16/9); Hội nghị tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường (chiều ngày 16/9); hoạt động tổ chức tham quan, học tập tại Hội chợ cho khoảng 1.000 đại biểu của 15 đoàn nông dân thuộc các tỉnh, thành khu vực ĐBSH.

IMG_3556

Ông Hoàng Văn Dự (đứng), Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra rất nhiều hội nghị, diễn đàn kết nối, tư vấn, cung cấp thông tin, tiêu thụ nông sản. Ảnh: Trung Quân.

Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản chia sẻ: Sau 2 năm do tác động của dịch Covid-19, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Đến hiện tại, Việt Nam và nhiều quốc gia đã từng bước gỡ bỏ những rào cản do dịch bệnh để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại. Đây là một cơ hội tốt để AgroViet 2022 quay trở lại hình thức trực tiếp với sự tham gia của đông đảo các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế.

Hội chợ trực tiếp sẽ giúp việc tham quan, giao lưu, học hỏi, ký kết giao thương được diễn ra thuận lợi. Nông, đặc sản của mỗi địa phương vùng miền sẽ dễ dàng tiếp cận rộng rãi với người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế.  

Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang chuyển mình từ chỉ sản xuất phục vụ tiêu dùng trong nước sang đẩy mạnh sản xuất, xây dựng vùng nguyên liệu cho thương mại, xuất khẩu; từng bước chinh phục những thị trường khó tính, khẳng định chất lượng, vị thế của nông sản Việt Nam.

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fnongnghiep.vn%2Fsau-2-nam-gian-doan-agroviet-2022-tro-lai-quy-tu-hon-100-doanh-nghiep-d331780.html

+
Gọi lại
Sau 2 năm gián đoạn, AgroViet 2022 trở lại, quy tụ hơn 100 doan…
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?