Gạo Lộc Trời thương hiệu ‘Cơm ViệtNam Rice’ chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị châu Âu



Doanh nghiệp

Đăng ngày 07/09/2022


Đây được coi là bước tiến đầu tiên đầy ý nghĩa của hành trình vạn dặm trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt trên toàn thế giới.

Sản phẩm Cơm ViệtNam Rice trên kệ siêu thị Leclerc.

Sản phẩm Cơm ViệtNam Rice trên kệ siêu thị Leclerc.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) – tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam trân trọng thông báo: gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của tập đoàn đã chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị tại Pháp – vào ngày 6/9 tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu và trước đó, ngày 2/9 tại Leclerc – hệ thống đại siêu thị hàng đầu tại Pháp.

Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo của Lộc Trời, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn trong việc thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt trên thương trường quốc tế.

Tháng 9/2020, Lộc Trời là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gạo vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA) và trong 2 năm, Lộc Trời đã bán hơn 80.000 tấn gạo các loại vào thị trường này. Các lô gạo xuất sang châu Âu thường được đặt hàng trước từ 4 – 12 tháng để tập đoàn có đủ thời gian tổ chức sản xuất tại vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác khoa học với bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng chủ yếu do Lộc Trời tự sản xuất, hài hòa giữa sinh học – hóa học – hữu cơ , sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục của đội ngũ 3 Cùng và nguồn tài chính để bà con yên tâm sản xuất, tuân thủ tuyệt đối các quy trình đề ra. Việc thu hoạch tại ruộng, vận chuyển, sấy lúa và lưu kho cũng được thực hiện trong thời gian phù hợp để đảm bảo chất lượng lúa tốt nhất.

Tháng 9/2022, Lộc Trời trở thành doanh nghiệp đầu tiên, tiên phong chủ động và tự tin bước vào “sân chơi quốc tế”, bằng việc bán gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn – Cơm ViệtNam Rice – vào Carrefour và Leclerc – 2 hệ thống phân phối hàng đầu với tổng cộng gần 800 đại siệu thị và hơn 3.000 siêu thị cùng chuỗi cửa hàng tiện tích trên toàn nước Pháp, sau rất nhiều thời gian làm việc với các đối tác quốc tế và trực tiếp xây dựng thương hiệu để tiếp cận với hệ thống bán lẻ đại siêu thị, phân khúc cuối cùng của hệ thống phân phối bán lẻ phức tạp bậc nhất châu Âu và thế giới.

Sản phẩm Cơm ViệtNam Rice được bày bán tại siêu thị Carrefour.

Sản phẩm Cơm ViệtNam Rice được bày bán tại siêu thị Carrefour.

Để thực hiện được việc này, gạo Lộc Trời không chỉ đáp ứng những yêu cầu cao nhất mà thị trường châu Âu yêu cầu về quy trình canh tác, bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng đạt chuẩn mà còn là tính bền vững và ưu tiên bảo vệ con người, bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Các lô gạo thương hiệu Cơm ViệtNam Rice đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85 được xuất sang châu Âu với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng châu Âu những cảm nhận rất khác, rất Việt Nam về hạt cơm thơm dẻo từ gạo thuần. Đây cũng là bước tiến đầu tiên đầy ý nghĩa của hành trình vạn dặm trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt Nam trên thương trường quốc tế.   

Đồng hành cùng Lộc Trời trong suốt thời gian qua là Công ty T&T Foods, cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương. Đặc biệt, buổi ra mắt gạo Cơm ViệtNam Rice ngày 6/9 tại Carrefour (Paris) có sự tham dự của ông Philipp Roesler – nguyên Phó Thủ tướng Đức, thành viên HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Zurich.

Ông Philipp Roesler và túi gạo Cơm ViệtNam Rice tại siêu thị Carrefour.

Ông Philipp Roesler và túi gạo Cơm ViệtNam Rice tại siêu thị Carrefour.

Tổng Giám đốc tập đoàn Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận cho biết: “Bằng rất nhiều nỗ lực của cả một ‘đội quân’, Lộc Trời đã tạo ra một bước tiến đáng tự hào trong lịch sự phát triển của tập đoàn. Niềm hân hoan đầy tự hào cùng nỗi nhớ rưng rưng trong ánh mắt của bà con kiều bào xa xứ khi nhìn thấy gói gạo từ quê nhà có hình chữ S đỏ thắm trên thương hiệu ‘Cơm ViệtNam Rice’, sự thích thú háo hức của khách nước ngoài khi nếm thử hạt cơm thơm dẻo nấu từ gạo Lộc Trời khiến chúng tôi có thêm động lực để cố gắng có thêm nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang đến cho bà con kiều bào và người tiêu dùng quốc tế trên khắp năm châu”.

Ông Philipp Roesler chia sẻ niềm vui về bước tiến mới của Lộc Trời và cho biết sẽ gia tăng nỗ lực kết nối để cùng các lãnh đạo điều hành của tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm gạo chủ lực từ giống lúa độc quyền Lộc Trời 28, Jasmine, OM18… và đưa vào các hệ thống siêu thị rộng khắp các nước châu Âu trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐQT tập đoàn, ông Huỳnh Văn Thòn phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng vì gạo Lộc Trời đã kịp lên kệ ngay trong dịp Trung thu này, hy vọng ‘Cơm ViệtNam Rice’ sẽ giúp bà con kiều bào châu Âu vơi bớt nỗi nhớ quê hương trong tết đoàn viên. Song song với nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi cũng sẽ cố gắng từng ngày để dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, người Việt Nam đều có thể dùng hàng Việt Nam, dùng gạo Lộc Trời từ Việt Nam và để từ nay, gạo Việt Nam nói riêng và nông sản Việt Nam không còn ‘vô danh’ nữa”.

Quan khách thử cơm ViệtNam Rice.

Quan khách thử cơm ViệtNam Rice.

Về Tập đoàn Lộc Trời

Với gần 30 năm phát triển kể từ khi được thành lập năm 1993 với tên gọi Công ty Dịch vụ Bảo vệ Thực vật An Giang, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ nhân viên 3.600 người, bao gồm lực lượng kỹ sư nông nghiệp “3 Cùng” trên 1.200 người và hàng trăm chuyên gia nghiên cứu giống cây trồng, sản phẩm và giải pháp xử lý mùa vụ, cùng với các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc…

Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới triển khai canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP (Sustainable Rice Platform) đạt kết quả 100 điểm hoàn hảo trong 3 năm liên tục 2020, 2021 và 2022, cùng với hệ thống sản xuất lúa gạo đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới như BRCGS, SMETA, HACCP, HALAL…

Với cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển… giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu Hạt Ngọc Trời cùng với nhiều giống lúa tự lai tạo của Lộc Trời đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi gạo uy tín quốc tế. Năm 2015, sản phẩm gạo Lộc Trời 1 đã vinh dự đạt danh hiệu “Top 3 Gạo ngon nhất Thế giới” do The Rice Trader tổ chức.

Năm 2018, tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc năm 2018, gạo Lộc Trời 28 đạt giải nhất phân khúc gạo thơm. Hai sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Lộc Trời đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020. Giống lúa OM5451 Lộc Trời sở hữu hiện là Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021. Giống lúa OM18 được công nhận là gạo thơm xuất khẩu nhiều nhất Việt Nam và gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương (Lộc Trời 28) được vinh danh là Gạo ngon nhất Việt Nam  tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần 5, tổ chức tại Vĩnh Long tháng 1/2022.

Bên cạnh đó, Lộc Trời vinh dự là Thương hiệu Quốc gia (2016, 2018, 2020), là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 3 năm liên tục (2018 – 2020) theo chứng nhận của Bộ Công Thương. 

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fnongnghiep.vn%2Fgao-loc-troi-thuong-hieu-com-vietnam-rice-chinh-thuc-len-ke-cua-hai-he-thong-dai-sieu-thi-chau-au-d331741.html

+
Gọi lại
Gạo Lộc Trời thương hiệu ‘Cơm ViệtNam Rice’ chính…
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?