Giúp nông dân biến rác thải thành tài nguyên, giảm phát thải



Ứng dụng

Đăng ngày 18/04/2022


Dự án tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải hữu cơ đúng cách, giảm phát phải sẽ kéo dài trong 3 năm, diễn ra ở 15 địa phương trên cả nước.

Nuôi ruồi lính đen là một trong những phương pháp tận dụng rác thải hữu cơ.

Nuôi ruồi lính đen là một trong những phương pháp tận dụng rác thải hữu cơ.

Chiều 18/4, Trung ương Hội Nông dân phối hợp với Tổ chức ủng hộ các giải pháp khu vực vì cộng đồng và hệ sinh thái – Quỹ BRACE (Hong Kong) đã khởi động Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” (Dự án).

Mục tiêu của Dự án này là biến rác thải hữu cơ thành nguồn tài nguyên và giúp nông dân tăng thu nhập từ nguồn tài nguyên này. Từ đó đóng góp vào quá trình giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất nông nghiệp do thức ăn thừa, cải thiện sức khỏe đất và sức khỏe vật nuôi. Ngoài ra còn nâng cao được sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Theo đại diện của Hội Nông dân, đối tượng tham gia vào dự án sẽ là những người nông dân sản xuất nhỏ, các trang trại chăn nuôi, người thu gom rác thải và các căng tin, nhà hàng kinh doanh ăn uống.

Dự kiến, Dự án sẽ được thực hiện trong 3 năm từ 2021-2024, diễn ra ở 15 địa phương trên cả nước, trải dài từ Bắc tới Nam.

Hoạt động chính của Dự án là đào tạo cho ít nhất 450 cán bộ Hội Nông dân, cán bộ khuyến nông và nông dân về các kỹ thuật thu gom, phân loại và xử lý rác thải trở thành giảng viên, cán bộ kỹ thuật trong đào tạo, hướng dẫn nông dân thực hiện chuyển đổi chất thải thành nguồn thức ăn dinh dưỡng phục vụ chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp.

Cụ thể, Dự án sẽ tổ chức tập huấn các kỹ thuật chuyển đổi chất thải trong sinh hoạt, chăn nuôi dựa trên tình hình thực tế tại địa phương và lĩnh vực sản xuất của người nông dân.

Những mô hình nông dân thành công sẽ là điểm sáng trong nhân rộng ứng dụng các biện pháp chuyển đổi chất thải, góp phần giảm thiểu phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường.

Dự kiến, một số phương pháp xử lý rác thải tập trung sẽ được Dự án tổ chức đào tạo là nuôi ruồi lính đen, nuôi trùn quế, lên men thức ăn chăn nuôi, ủ phân hữu cơ và chăn nuôi gà trên đệm lót sinh học.

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fnongnghiep.vn%2Fgiup-nong-dan-bien-rac-thai-thanh-tai-nguyen-giam-phat-thai-khi-nha-kinh-d320835.html

+
Gọi lại
Giúp nông dân biến rác thải thành tài nguyên, giảm phát thả…
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?