Prevathon® diệt sâu hại giúp bà con nông dân an tâm ăn Tết



Tin thị trường

Đăng ngày 06/02/2022


ĐBSCL Prevathon® từ lâu đã là người bạn đồng hành của bà con nông dân trồng lúa, giúp đặc trị sâu đục thân, sâu cuốn lá, là 2 đối tượng sâu hại trên lúa.

Nông dân ĐSBCL sản xuất vụ lúa đông xuân 2021-2022. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nông dân ĐSBCL sản xuất vụ lúa đông xuân 2021-2022. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Prevathon® có tên hoạt chất là Chlorantraniliprole (Rynaxypyr®) là hoạt chất đầu tiên của nhóm Diamide (còn gọi là nhóm 28) do Tập đoàn FMC – Hoa Kỳ phát minh. Đặc điểm của nhóm này là khi bị nhiễm thuốc, sâu hại sẽ bị mất Canxi dẫn đến liệt cơ và ngưng ăn tức thời. Điều này có nghĩa là ngay sau khi xử lý, ruộng lúa của bà con nông dân đã được thuốc bảo vệ với một thời gian dài. Trên thực tế, Prevathon® mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho bà con nông dân.

Thứ nhất, Prevathon chặn đứng ngay sự tấn công của sâu hại. Khi bị nhiễm thuốc thành trùng không thể bắt cặp và đẻ. Khi trứng bị thuốc bám lên trên bề mặt, lúc sâu non cắn vỏ trứng chui ra sẽ bị nhiễm thuốc và “chết trong trứng nước”. Sau khi ăn phải bề mặt cây trồng đã được xử lý thuốc, ấu trùng sẽ ngưng ăn trong vòng 7 phút. Như vậy, Prevathon® ảnh hưởng đến tất cả các giai đoạn vòng đời của sâu hại.

Anh Trần Văn Kim ở huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) chia sẻ: “Là một nông dân nòi, tôi rất chọn lọc thuốc BVTV để xài. Trong vụ lúa đông xuân 2021-2022 này sau khi sử dụng thử Prevathon® tôi thấy thuốc rất hay vì Prevathon® cắt đứt tất cả các lứa sâu hại, không có chuyện sâu tái đi tái lại nhiều lần. Đặc biệt, thuốc có độ bám dính, thấm sâu, lưu dẫn tốt, rất bền dưới ánh nắng mặt trời nên thời gian hiệu lực sau khi phun rất lâu. Còn giúp cho cây trồng cứng chắc, lá duy trì màu xanh lâu dài nên giúp cây trồng rất khỏe và có thời gian quang hợp kéo dài và than thiện với

Theo anh Kim, trong một vụ lúa thường gia đình phun 2 lần, lần đầu lúc lúa đẻ nhánh, còn lần hai lúc lúa trổ lẹt xẹt. Với hiệu lực mỗi lần phun kéo dài đến 3 tuần giúp tôi vừa an tâm vừa tiết kiệm được chi phí mua thuốc và công phun xịt trừ sâu cho suốt cả vụ.

 Anh Nguyễn Thanh Nhàn (Gò Quao – Kiên Giang) đánh giá cao về hiệu ứng giúp tăng năng suất của Prevathon®: Sau khi áp dụng thuốc tôi thấy bộ lá đòng cứng, thẳng đứng và xanh bóng. Hiện giờ còn khoảng 10 ngày là thu hoạch mà lá đòng vẫn xanh mướt. Điều này chứng tỏ khả năng quang hợp còn kéo dài nên chắc chắn là các hạt sẽ no chắc tới trong cậy. Với thực trạng này, tôi dự đoán năng suất sẽ cao hơn so với bình thường.

Nông dân ĐBSCL vui mừng yên tâm ăn Tết vì đã có thuốc Prevathon® chuyên đặc trị các loại sâu hại lúa ở vụ lúa đông xuân. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nông dân ĐBSCL vui mừng yên tâm ăn Tết vì đã có thuốc Prevathon® chuyên đặc trị các loại sâu hại lúa ở vụ lúa đông xuân. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhận xét về đặc điểm này, anh Anh Trương Văn Phương ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) chia sẻ: Phun xong rồi, vài ngày sau ra ruộng tôi thấy không những sạch sâu mà thấy nhện vẫn giăng tơ khắp mặt ruộng, bọ rùa, kiến 3 khoang vẫn xuất hiện bình thường. Cá, tép, ếch nhái dưới ruộng vẫn sống. Như vậy theo tôi nghĩ thuốc Prevathon® này an toàn cho môi trường và con người. 

Hiện nay đang vào vụ lúa đông xuân 2021-2022. Đây là vụ lúa chính trong năm bà con có khuynh hướng tập trung đầu tư để có cơ hội cải thiện thu nhập. Giá lúa hiện nay cũng đã có khuynh hướng khả quan nên bà con nông dân rất phấn khởi. Với các lợi ích như trên, Prevathon® chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý cho bà con bởi Prevathon giúp bà con bảo vệ hiệu quả ruộng lúa của mình trước dịch hại sâu cuốn lá và sâu đục thân. Ý nghĩa hơn hết là với hiệu lực kéo dài trên 20 ngày, Prevathon® sẽ giúp cho bà con nông dân thực sự an tâm và thảnh thơi trong những ngày Tết.

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fnongnghiep.vn%2Fprevathon-diet-sau-hai-giup-ba-con-nong-dan-an-tam-an-tet-d313891.html

+
Gọi lại
Prevathon® diệt sâu hại giúp bà con nông dân an tâm ăn Tết
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?