Vĩnh Phúc tiêu thụ 55 mặt hàng nông sản trên Voso.vn



Tin thị trường

Đăng ngày 15/09/2021


VĨNH PHÚC Đến nay, Viettel Vĩnh Phúc đã hỗ trợ 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh tiêu thụ 55 mặt hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

55 mặt hàng nông sản trên Voso.vn

Ngày 15/9, Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Viettel Vĩnh Phúc tổ chức ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc, ông Lê Văn Dũng cho biết, tình hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương đã và đang được áp dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, vật tư, quy trình công nghệ vào các khâu gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, chế biến các sản phẩm nông sản an toàn để cung cấp ổn định cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và đã có một số sản phẩm xuất khẩu.

Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Hiện toàn tỉnh có 130 doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân có sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, OCOP từ 3 sao trở lên; hình thành 15 mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản, nhất là các sản phẩm có tính chất mùa vụ tại các kênh bán hàng truyền thống. Việc bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp giúp nông dân ổn định đầu ra, đưa sản phẩm nông sản chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng theo đúng tiêu chuẩn phòng dịch.

Theo lãnh đạo Viettel Vĩnh Phúc, đến nay, đơn vị đã hỗ trợ 35 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong tỉnh tiêu thụ 55 mặt hàng nông sản như: Sữa chua Tam Đảo, rau an toàn, trà hoa vàng Tam Đảo, mật ong Tam Đảo, na dai Bồ Lý… lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Qua đó, bước đầu góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, hạn chế lượng hàng hóa tồn đọng, từng bước chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh nông sản.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở NN-PTNT, Viettel Vĩnh Phúc, các doanh nghiệp, HTX đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Mỗi tháng chốt 5.000 đơn hàng

Năm 2018, HTX Chăn nuôi bò sữa Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) được thành lập và đi vào hoạt động với các sản phẩm sữa chua, sữa chua nếp cẩm, sữa thanh trùng, sữa chua uống, sữa chua nha đam, bánh sữa được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của HTX không chỉ phân phối ở trong tỉnh, mà đã dần chiếm lĩnh thị trường Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020 đến nay đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX. Linh hoạt và nhạy bén trong khâu bán hàng, HTX đã nhanh chóng đưa 3 sản phẩm lên sàn thương mại Voso.vn của Viettel Post gồm: Sữa chua, sữa chua nếp cẩm và bánh sữa đặc biệt.

Bà Kim Thị Tân, Giám đốc HTX chăn nuôi bò sữa Tam Đảo cho biết, có thêm kênh bán hàng cũng phần nào giải quyết được khâu tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, do sản phẩm là những mặt hàng có yếu tố bảo quản lạnh nên việc vận chuyển đi xa sẽ khó khăn. Vì vậy, HTX đang có hướng hợp tác với một công ty sữa để sản xuất chữa sua ép vỉ và sữa tiệt trùng, bảo đảm đưa sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng.

Trung bình mỗi tháng, Viettel Post chốt khoảng 5.000 đơn hàng qua kênh Voso.vn.

Trung bình mỗi tháng, Viettel Post chốt khoảng 5.000 đơn hàng qua kênh Voso.vn.

HTX Rau an toàn Vĩnh Phúc (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) đầu tháng 7/2021 cũng đã lựa chọn 2 sản phẩm bí đao chanh siêu ngọt và mướp hương 7 lá lên sàn thương mại Voso.vn của Viettel Post. Đây là 2 sản phẩm có thể để được khoảng 1 tuần nên khi vận chuyển đến tay khách hàng vẫn bảo đảm chất lượng.

Bà Kiều Thị Huệ, Giám đốc HTX Rau an toàn Vĩnh Phúc chia sẻ, được nhân viên của Viettel Post hỗ trợ hướng dẫn cài đặt, tạo tài khoản bằng hình thức online, HTX của bà không cần đến tận trụ sở của công ty nên mọi việc đều dễ dàng, thuận tiện.

Thêm kênh bán hàng, được quảng bá sản phẩm, thao tác đặt hàng trên Voso.vn đơn giản, tiện lợi, giao hàng nhanh nên sản phẩm của HTX tiêu thụ tốt hơn từ khi tham gia sàn thương mại điện tử.

Thông qua sàn thương mại điện tử, nhiều hộ nông dân mở rộng kênh bán hàng, tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước. Trung bình mỗi tháng, Viettel Post chốt khoảng 5.000 đơn hàng, giúp doanh nghiệp tăng thu đáng kể.

Theo Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc, việc tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp nông dân phát triển kinh tế trong điều kiện dịch bệnh, về lâu dài đây là kênh tiêu thụ nông sản an toàn, hiệu quả, bền vững, bảo đảm giá cả, giúp gây dựng thương hiệu cho hàng nông sản của tỉnh.

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fnongnghiep.vn%2Ftieu-thu-nong-san-an-toan-tren-san-thuong-mai-dien-tu-d302727.html

+
Gọi lại
Vĩnh Phúc tiêu thụ 55 mặt hàng nông sản trên Voso.vn
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?