SPC thắng lợi lớn trong năm đầy biến động do Covid -19.



Doanh nghiệp

Đăng ngày 29/04/2021


Đại hội cổ đông SPC thường niên năm 2021 vừa được tổ chức ngày 9/4 nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 và thực hiện kế hoạch trong năm 2021.

Một năm thắng lợi trong hoàn cảnh đầy biến động.

Trong năm 2020 vừa qua, có thể thấy là một năm đầy biến động và khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và nền nông nghiệp nói riêng trong đó có Công ty CP BVTV Sài Gòn (SPC). Cùng với đó là tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 đã làm cho quá trình giao thương bị trì trệ, từ đó dẫn đến hệ quả của việc xuất khẩu nông sản trở nên hết sức khó khăn.

Bà Lê Thị Phượng, Chủ tịch HĐQT Công ty SPC phát biểu khai mạc đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Ảnh: Đức Trung.

Bà Lê Thị Phượng, Chủ tịch HĐQT Công ty SPC phát biểu khai mạc đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Ảnh: Đức Trung.

Không những vậy, tình hình thiên tai xâm nhiễm mặn và hạn hán kéo dài ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống cũng như sản xuất nông nghiệp của nông dân nơi đây, từ đó làm cho thị trường và nhu cầu sử dụng thuốc BVTV, phân bón bị giảm sút đáng kể.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty SPC đã kiên trì xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường bằng chất lượng sản phẩm và chữ tín trong hoạt động kinh doanh, đáp ứng tối đa những nhu cầu của khách hàng và thị trường đang từng ngày không ngừng thay đổi. Nhờ vậy, SPC vẫn tiếp tục ổn định hoạt động và hoàn thành khá tốt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao trong năm 2020.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Công ty SPC, người'thuyền trưởng' đưa SPC có một năm thắng lợi mọi kế hoạch trong bối cảnh khó khăn do Covid -19. Ảnh: Đức Trung. 

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Công ty SPC, người “thuyền trưởng” đưa SPC có một năm thắng lợi mọi kế hoạch trong bối cảnh khó khăn do Covid -19. Ảnh: Đức Trung. 

Theo đó, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020: Giá trị sản xuất thực hiện 691 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch năm. Doanh thu hợp nhất: thực hiện 1.138 tỷ đồng, đạt 92% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế thực hiện 48,9 tỷ đồng, đạt 98%% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân người lao động: đạt 97,3% so với kế hoạch.

Tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới

Hiện nay, Công ty SPC vẫn đang tập trung đẩy mạnh công tác đăng ký sản phẩm mới và đăng ký bổ sung nhằm thay thế các sản phẩm cũ, các sản phẩm có hoạt chất bị cấm sản xuất nhằm bổ sung danh mục sản phẩm thay thế, chất lượng tốt hơn không ảnh hưởng đến môi trường.

SPC đã được Cục quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành 02 sản phẩm chế phẩm diệt côn trùng. Đang thực hiện đăng ký mới 07 sản phẩm tại Cục BVTV, trong đó 04 sản phẩm SPC tự là nhà sản xuất đã được cấp giấy khép khảo nghiệm, đang trong giai đoạn thực hiện khảo nghiệm đăng ký.

Tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới có tính thân thiện môi trường, được làm từ nguyên liệu hữu cơ, an toàn, chất lượng nhằm tạo sự khác biệt và tăng hiệu quả kinh doanh đồng thời thay thế cho các sản phẩm có hoạt chất độc cao bị cấm sản xuất kinh doanh từ năm 2020.

Các cổ đông của APC đều tán thành 100% các chỉ tiêu về nhiệm vụ, kế hoạch được đề ra trong năm 2021. Ảnh: Đức Trung.

Các cổ đông của APC đều tán thành 100% các chỉ tiêu về nhiệm vụ, kế hoạch được đề ra trong năm 2021. Ảnh: Đức Trung.

Sử dụng hiệu quả “Đòn bẩy tài chính”, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chủ lực

Trong năm 2021, SPC tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nợ, xây dựng hạn mức tín dụng cho từng khách hàng, xiết chặt việc bán hàng cho khách hàng thông qua công cụ hạn mức tín dụng, công nợ quá hạn, ký hợp đồng mua bán đã có hiệu quả trong công tác quản lý công nợ khách hàng, hạn chế được rủi ro tài chính.

Ngoài ra, SPC đã sử dụng hiệu quả “Đòn bẩy tài chính” trong kinh doanh để tạo sự ổn định trong dòng tiền đồng thời kích thích việc bán hàng.

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát việc áp dụng định mức tồn kho cho từng chi nhánh, khu vực, từng ngành hàng nhằm kiểm soát, tăng vòng quay hàng tồn kho, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của đơn vị; Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế cho ngân sách Nhà Nước theo đúng quy định pháp luật.

Đại hội cổ đông SPC thường niên năm 2021 của Công ty SPC thành công tốt đẹp. Ảnh: Đức Trung.

Đại hội cổ đông SPC thường niên năm 2021 của Công ty SPC thành công tốt đẹp. Ảnh: Đức Trung.

Năm 2020, SPC đã tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm thay thế các sản phẩm đã bị loại khỏi danh mục thuốc BVTV.

Đồng thời, tập trung phát triển thị trường tại Myanmar sau khi được cấp giấy phép thành lập Công Ty SPC tại Myanmar và bước đầu đã tìm kiếm được đối tác mở được thị trường xuất bán thuốc BVTV sang Myanmar; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường Campuchia thông qua việc tung ra một số sản phẩm mới, giả cả cạnh tranh.

Thường xuyên đánh giá hệ thống phân phối hiện tại tạo quan hệ gắn bó với hệ thống phân phối qua các chương trình khuyến mại, hậu mãi, tổ chức gặp gỡ chăm sóc khách hàng, hội thảo như chương trình bốc thăm trúng thưởng, đồng hành cùng SPC,…và tập trung tăng cường phát triển hệ thống phân phối tại thị trường Campuchia, Lào, Myanmar .

Được biết, về chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021 được SPC đưa ra gồm: Giá trị sản xuất: 723,6 tỷ đồng. Doanh thu hợp nhất: 1,233.5 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế: 42,6 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động: 10.564.516đồng/ tháng.

Để thực hiện đạt hiệu quả SPC sẽ đẩy mạnh công tác đăng ký, phát triển sản phẩm mới thay thế sản phẩm bị loại khỏi danh mục thuốc BVTV, đồng thời tập trung phát triển và cung ứng ra thị trường các sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh, thuốc trừ sâu bệnh có nguồn gốc sinh học, các sản phẩm có kỹ thuật cao thân thiện với môi trường có hiệu quả cao cho nông dân, cạnh tranh được với các sản phẩm của các công ty khác trong cùng ngành.

Tập trung triển khai các chiến lược như chiến lược về bao bì (cải tiến mẫu mã bao bì, chuẩn hóa việc nhận dạng bao bì riêng của SPC, đa dạng màu sắc theo nhu cầu của khách hàng), chiến lược 3L (sản xuất số lượng tối thiểu theo nhu cầu KH), chiến lược về định vị sản phẩm phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng, định vị cây trồng chủ lực và tiềm năng, …

Triển khai nhanh chiến lược phát triển sản phẩm nông nghiệp đô thị bao gồm bộ sản phẩm hiện hữu (sản xuất gói nhỏ phù hợp với nông nghiệp đô thị), đất sạch, sản phẩm thuốc đã pha chế sẵn, sản phẩm sinh học, hữu cơ thân thiện môi trường.

Tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường tại Campuchia, Myanmar và Lào, đặc biệt tập trung công tác nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp cho thị trường nước ngoài đối với các sản phẩm bị loại khỏi danh mục thuốc BVTV. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi công nợ phải thu thông qua chính sách thu tiền, công cụ hạn mức tín dụng nhằm đảm bảo chỉ tiêu Nợ phải trả/Vốn CSH nằm dưới mức cho phép.

Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua các chương trình đào tạo nội bộ, đào tạo bên ngoài và sử dụng một cách hiệu quả trên cơ sở chủ động qui hoạch, bố trí sử dụng các chức danh then chốt của Công ty.

Ban lãnh đạo Công ty SPC chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu và cổ đông. Ảnh: Đức Trung.

Ban lãnh đạo Công ty SPC chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu và cổ đông. Ảnh: Đức Trung.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác bán hàng, công tác quảng bá và công tác quản lý nhằm nâng cao năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý. Đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm mới, sản phẩm thay thế. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua tiết kiệm chi phí và hoàn thành kế hoạch SXKD.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 Công ty Cổ phần bảo vệ thực vật Sài Gòn diễn ra thành công tốt đẹp và bế mạc vào lúc 11h30 cùng ngày.

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fnongnghiep.vn%2Fspc-thang-loi-lon-trong-mot-nam-day-bien-dong-do-covid-19-d288081.html

popup-image
+
Gọi lại
SPC thắng lợi lớn trong năm đầy biến động do Covid -19.
blank
blank

    Báo giá mới nhất?