Guarsa và Promic – lá chắn hữu hiệu ngừa bệnh Vibrio cho tôm



Tin thị trường

Đăng ngày 10/07/2020


Bệnh do Vibrio là một trong những thách thức lớn trong ngành nuôi tôm, gây thiệt hại nặng nề.

Sản phẩm Guarsa có tác dụng diệt sạch Vibrio trong nước ao nuôi tôm. Ảnh: Ngọc Trinh.

Sản phẩm Guarsa có tác dụng diệt sạch Vibrio trong nước ao nuôi tôm. Ảnh: Ngọc Trinh.

Rất nhiều bệnh trên tôm có nguyên nhân là Vibrio như: Hoại tử gan tụy cấp, bệnh phân trắng, đốm đen hoại tử do vi khuẩn, bệnh phát sáng, đục cơ do VK, bệnh mòn đuôi, đứt râu…

Giống Vibrio thuộc họ Vibrionaceae, bộ Vibrionales, lớp Gammaproteobacteria, ngành Proteobacteria. Đặc điểm chung các loài vi khuẩn thuộc giống Vibrio: Gram âm, hình que thẳng hoặc hơi uốn cong, kích thước 0,3-0,5 x 1,4-2,6 μm. Chúng không hình thành bào tử và chuyển động nhờ một tiên mao hoặc nhiều tiên mao mảnh. Trong đó những loài gây bệnh thường gặp là: V. parahaemolyticus, V. harvey, V. alginolyticus; V. anguillarum; V. ordalii; V. salmonicida; V. vulnificus…

Vì vậy, nên có phương pháp kiểm soát Vibrio trong quá trình nuôi tôm.

Bảng tiêu chuẩn Vibrio trên tôm và môi trường nước.

Bảng tiêu chuẩn Vibrio trên tôm và môi trường nước.

Để kiểm soát Vibrio cho tôm nuôi, Cty Sando đã ứng dụng hiệu quả bộ đôi sản phẩm Guarsa và Promic kiểm soát Vibrio trong nước ao và trong đường ruột tôm. Nhiều năm qua hai sản phẩm này đã đem lại hiệu quả cao cho bà con nuôi tôm.

Sản phẩm Guarsa có tác dụng diệt sạch Vibrio trong nước ao: Guarsa là một hợp chất đặc biệt có chứa Chlo hữu cơ, có hàm lượng cao > 90%, có tính diệt trùng mạnh và phổ rộng.

Không bị ảnh hưởng bởi pH và hợp chất hữu cơ, an toàn cho tôm cá, không gây ảnh hưởng đến môi trường nuôi. Khi dùng Guarsa giúp giảm khuẩn Vibrio spp.  Mức cho phép trong nước ao sau 48 giờ sử dụng.

Sản phẩm Promic ức chế Vibrio trong đường ruột tôm, nhờ sự kết hợp giữa acid Formic và các tinh dầu. Ảnh: Ngọc Trinh.

Sản phẩm Promic ức chế Vibrio trong đường ruột tôm, nhờ sự kết hợp giữa acid Formic và các tinh dầu. Ảnh: Ngọc Trinh.

Sản phẩm Promic làm ức chế Vibrio trong đường ruột tôm, nhờ sự kết hợp đặc biệt giữa Acid Formic và các tinh dầu. Acid formic – là acid hữu cơ, có khả năng ức chế Vibrio mạnh nhất so với các acid hữu cơ còn lại ở mọi nồng độ.

Nồng độ 0,035% trở lên Acid formic đã ức chế hoàn toàn sự phát triển của V.harveyi, và nồng độ 0,05% Formic acid ức chế hoàn toàn tất cả các loài Vibrio (theo Derek Adams & Raj Boopathy, Khoa Khoa học sinh học, Trường Đại học bang Nicholls, Thibodaux, Mỹ).

Khi dùng với liều thích hợp, Acid formic đem lại sự an toàn, tác động tốt và chi phí thấp trong việc kiểm soát bệnh đường ruột do vi khuẩn gram âm, thúc đẩy hệ vi khuẩn đường ruột của vật chủ phát triển.

Bên cạnh đó Promic chứa các tinh dầu (quế, gừng, tỏi…), có tác dụng làm tăng độ ngon miệng, kích thích tiêu hóa, ức chế vi khuẩn. Vì vậy, Promic là sự một sự kết hợp hoàn hảo giữa Acid formic và tinh dầu, thay thế kháng sinh trong phòng trị bệnh đường ruột, gan tụy trên tôm.

Theo đánh giá của người nuôi tôm, qua thời gian sử dụng Guarsa và Promic rất hài lòng, giúp đường ruột tôm ổn định, sức kháng bệnh tốt. Có thể nói Guarsa + Promic là lá chắn hữu hiệu nhất ngăn chặn Vibrio gây hại đến tôm nuôi.

Sử dụng cặp đôi Guarsa và Promic kiểm soát Vibrio, giúp tôm nuôi khỏe mạnh cho năng suất cao. Ảnh: Ngọc Trinh.

Sử dụng cặp đôi Guarsa và Promic kiểm soát Vibrio, giúp tôm nuôi khỏe mạnh cho năng suất cao. Ảnh: Ngọc Trinh.

Theo khuyến cáo, người nuôi tôm nên sử dụng Guarsa định kỳ để phòng ngừa Vibrio: 0,3-0,5 kg/1.000m3, khoảng 10-15 ngày/lần. Còn diệt Vibrio trong ao nuôi tôm nên dùng 0,6 – 1kg/1.000 m3 nước, 1-2 lần.

Promic: Ngừa Vibrio trong đường ruột: liều 5-10 gram Promic/kg thức ăn, 1 lần/ngày, cứ một đợt 7 ngày cho ăn 3 ngày. Khi  tôm bị phân lỏng, đứt khúc nên dùng 15-20 gram/kg thức ăn, 2 lần/ngày, 3-5 ngày liên tục. 

Điều trị phân trắng, gan tụy: Xem website www.sando.com.vn.

Dòng sản phẩm tương tự Gunmid-S thay Guarsa và Sencid thay Promic.



Nguồn tin: https%3A%2F%2Fnongnghiep.vn%2Fguarsa-va-promic–la-chan-huu-hieu-ngua-benh-vibrio-cho-tom-d265638.html

+
Gọi lại
Guarsa và Promic – lá chắn hữu hiệu ngừa bệnh Vibrio cho …
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?