Những yếu tố ‘hâm nóng’ địa ốc nghỉ dưỡng sau Covid-19



Tin thị trường

Đăng ngày 11/06/2020

Tín hiệu khả quan ngành du lịch, xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, cùng hành lang pháp lý đã tạo bệ đỡ cho phân khúc nghỉ dưỡng tăng tốc trở lại.

Du lịch nội địa khởi sắc

Sau giãn cách xã hội, hàng loạt chương trình kích cầu đã thúc đẩy du lịch nội địa dần sôi động trở lại, “hâm nóng” thị trường địa ốc nghỉ dưỡng. Khảo sát của Savills Việt Nam với 635 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc phân khúc 4-5 sao cho thấy, có 493 cơ sở lưu trú, tương đương 78% đã mở cửa đón khách. Trong đó, đa phần là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Theo giới phân tích, tại một số điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn đã ghi nhận gia tăng lượng khách. Riêng dịp cuối tuần, Hạ Long đã đón hàng vạn lượt khách, tương đương thời điểm trước dịch. Hay tại Quảng Bình, trước đây một số điểm du lịch chủ yếu hút khách quốc tế, thì nay mở rộng đón khách nội địa.

Những lợi thế hâm nóng địa ốc nghỉ dưỡng sau Covid-19

Một khu vực ven biển thu hút nhiều bất động sản nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng, dư địa của thị trường rất tiềm năng. Với việc kiểm soát dịch tốt, Việt Nam trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, nhất là các chuyên gia, kiều bào, cũng như người nước ngoài sống tại Việt Nam. Địa ốc là một trong 18 lĩnh vực thu hút dòng vốn ngoại, với tổng vốn đăng ký 665 triệu USD trong 4 tháng đầu năm nay.

Hiện nhiều dự án nghỉ dưỡng đã rục rịch tái khởi động, đẩy nhanh tiến độ. Theo Savills Hotels, có 49 dự án thuộc phân khúc 4-5 sao tại các điểm đến nghỉ dưỡng sẽ đi vào hoạt động trong năm nay, bổ sung khoảng 16.900 phòng cho thị trường. Trong đó, có khách sạn The Coastal Hill và FLC Sea Tower Quy Nhon của Tập đoàn FLC dự kiến khánh thành vào cuối năm. Một số dự án quy mô như FLC Quảng Bình, NovaWorld Phan Thiết, Ocean Luxury Villa… cũng đang được các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai.

Bệ đỡ pháp lý

Song song kích cầu du lịch, nhiều chính sách pháp lý cũng đang tạo lực đẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng sớm hồi phục.

Lấy ví dụ, nghị định làm rõ việc giao đất cho nhà đầu tư trúng đầu thầu sẽ triển khai ngay khi hoàn thành bồi thường, hỗ trợ tái định cư khu đất thực hiện dự án. Quy định này cũng áp dụng tương tự thủ tục giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Giúp hàng loạt dự án tái khởi động sau khi vướng mắc ở khâu giao đất, cho thuê đất, dù đã hoàn thành thủ tục đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư.

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành văn bản hướng dẫn chế độ sử dụng đất và chứng nhận quyền sở hữu cho condotel, với thời hạn sử dụng từ 50-70 năm và chủ đầu tư có thể gia hạn thêm.

Những lợi thế hâm nóng địa ốc nghỉ dưỡng sau Covid-19 - 2

Từ đầu tháng 6/2020, FLC Quảng Bình có nhiều hoạt động đưa khách hàng tham dự sitetour.

Nâng tầm phong cách sống 

Các chuyên gia đánh giá, địa ốc nghỉ dưỡng Việt Nam đang liên kết mật thiết với các phong cách tiêu dùng và hưởng thụ mới. Từ đó tạo ra những sản phẩm nâng tầm phong cách sống cho chủ sở hữu, nhất là tầng lớp trung lưu tăng trưởng mạnh mẽ trong top 5 tại châu Á, theo World Bank. 

Cụ thể, phân khúc khách hàng này đang dần coi du lịch trở thành thói quen và mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai tại các điểm du lịch nổi tiếng, tích hợp nhiều tiện ích hiện đại như hệ thống sân golf, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao… Giúp họ có thể kinh doanh, song song phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của bản thân và gia đình.

Minh Chi

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fnhung-yeu-to-ham-nong-dia-oc-nghi-duong-sau-covid-19-4113858.html

+
Gọi lại
Những yếu tố ‘hâm nóng’ địa ốc nghỉ dưỡng sau…
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?