Ngân hàng Bản Việt định danh khách hàng điện tử



Tin thị trường

Đăng ngày 10/06/2020

TP HCMNgân hàng Bản Việt ký kết thỏa thuận hợp tác cùng công ty CP VNG để triển khai giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC) vào ngày 10/6.

eKYC (Electronic Know Your Customer) là hình thức nhận biết khách hàng qua phương thức điện tử. Theo đó, tổ chức trung gian thanh toán có quyền không gặp trực tiếp người dân khi lần đầu giao dịch.

Cụ thể, ngân hàng Bản Việt và Công ty CP VNG ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai sử dụng giải pháp TrueID để xác thực thông tin khách hàng điện tử cho hệ thống nhà băng. Hình thức xác nhận tự động qua ứng dụng di động, được đội ngũ kỹ sư của VNG xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhận diện gương mặt và nhận diện kí tự quang học.

Ông Lê Văn Bé Mười - Phó tổng giám đốc ngân hàng Bản Việt (bên trái) và ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG (bên phải) trong buổi ký kết. 

Ông Lê Văn Bé Mười – Phó tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt (bên trái) và ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG (bên phải) trong buổi ký kết. 

Tính năng chính của TrueID là nhận dạng dấu hiệu giả mạo giấy tờ tùy thân (ID), rút trích thông tin – OCR, nhận diện khuôn mặt, và nhận biết người thực trong hình ảnh tự chụp. Đây là giải pháp eKYC xây dựng bởi đội ngũ kỹ sư của VNG với khả năng chống gian lận hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Bản Việt là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống eKYC bằng giải pháp TrueID của công ty VNG. Giải pháp dùng đồng bộ trên nhiều kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ của Bản Việt, bao gồm ứng dụng Viet Capital Mobile Banking; phần mềm phục vụ giao dịch tại quầy; ứng dụng của đối tác trung gian thanh toán và công ty fintech hợp tác với nhà băng.

Ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG cho biết, tự phát triển giải pháp đạt tiêu chuẩn quốc tế, dễ dàng tích hợp công nghệ cho các đối tác trong nước như Bản Việt là hướng đi đầu tư nghiêm túc của VNG cho những mảng kinh doanh chiến lược mới. Hiện doanh nghiệp đang chú trọng đến lĩnh vực như fintech và dịch vụ tài chính nhằm giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, nâng cao chất lượng, độ tin cậy cho dịch vụ nhà băng. 

Ông Lê Văn Bé Mười – Phó tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt đánh giá việc triển khai giải pháp eKYC TrueID đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến. Từ đó, người dùng có thể thực hiện các giao dịch tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa, thay đổi trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng mới ngân hàng số là một chiến lược quan trọng của ngân hàng. Trong 5 tháng đầu năm nay, giá trị và số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử của Bản Việt tăng lần lượt gấp hai lần và 1,5 lần so với cả năm 2019.

Thỏa thuận hợp tác cũng là một trong những định hướng giúp người sử dụng gia tăng khả năng tiếp cận tài chính số và dịch vụ trực tuyến khác trong tương lai, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số theo đúng xu hướng thị trường và định hướng của Ngân hàng Nhà Nước.

Ngân hàng TMCP Bản Việt thành lập từ năm 1992. Trải qua 27 năm hoạt động, nhà băng đang dần khẳng định vị thế với khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của khách hàng.

VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu của hơn 100 triệu người dùng trong nước và nhiều quốc gia trong khu vực. Sau 15 năm hoạt động, VNG hiện là doanh nghiệp startup kỳ lân được định giá trên một tỷ USD bởi World Startup Report và Google – Temasek Report.

Trang Anh

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fngan-hang-ban-viet-dinh-danh-khach-hang-dien-tu-4113627.html

+
Gọi lại
Ngân hàng Bản Việt định danh khách hàng điện tử
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?