Lô heo sống Thái Lan đầu tiên về Việt Nam



Tin thị trường

Đăng ngày 19/06/2020

Lô heo sống 500 con từ Thái Lan đã về Việt Nam đêm 17/6 và được thực hiện cách ly 30 ngày trước khi giết mổ, bán ra thị trường.

Thông tin trên vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết. Theo đó, đơn vị nhập khẩu lô heo sống này là Công ty TNHH Thành Đô (Nghệ An). Số heo này được nhập về Việt Nam để giết mổ làm thực phẩm với trọng lượng mỗi con từ 90-130 kg.

Tại khu cách ly kiểm dịch, cán bộ thú y Chi cục Thú y vùng 3 đã hướng dẫn chủ hàng thực hiện biện pháp tiêu độc khử trùng, giám sát, theo dõi sức khỏe động vật và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo heo khỏe mạnh, không dịch bệnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận kiểm dịch nhập khẩu để vận chuyển heo đến cơ sở giết mổ.

                      Xem thêmBắt đầu nhập heo sống Thái Lan

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Đô (Nghệ An) cho biết, công ty đang hoàn tất các công tác kiểm tra và chuẩn bị trại cho heo sau khi được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch. Sau chuyến hàng đầu tiên này, nếu suôn sẻ thì mỗi ngày công ty ông sẽ có khoảng 4.000-5.000 con heo sống nhập về Việt Nam. Dự kiến, giá heo hơi bán ra thị trường là 80.000 đồng một kg.

Là đơn vị đang phân phối thịt heo trên thị trường, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cho biết, việc nhập heo sống này là bước đi đúng hướng để giảm giá heo hơi. Tuy nhiên, ông cho rằng việc cách ly 30 ngày là quá nhiều sẽ khiến doanh nghiệp nhập khẩu gặp khó. Khi mua, thực ra công ty đã lựa chọn những đơn vị có nguồn cung đảm bảo an toàn và giá hợp lý. 

Theo Cục Thú y, có 15 doanh nghiệp đã làm thủ tục đăng ký nhập khẩu heo sống từ Thái Lan vào Việt Nam, trong đó 8 doanh nghiệp đủ điều kiện nhập khẩu với số lượng dự kiến hơn 1,9 triệu con.

Cục Thú y cho biết, theo thỏa thuận giữa 2 nước, heo sống xuất khẩu của các công ty từ Thái Lan sang Việt Nam phải bảo đảm an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm. Song song đó, heo phải được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến các cửa khẩu của Việt Nam và được khử trùng đúng theo quy định

Các doanh nghiệp nhập khẩu ở Việt Nam phải đáp ứng những yêu cầu về cách ly, kiểm dịch và chuồng trại vệ sinh.

Hồng Châu

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Flo-heo-song-thai-lan-dau-tien-ve-viet-nam-4117611.html

+
Gọi lại
Lô heo sống Thái Lan đầu tiên về Việt Nam
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?