Giá dầu thô vượt 40 USD một thùng



Tin thị trường

Đăng ngày 03/06/2020

Dầu Brent lên đỉnh 3 tháng khi nhà đầu tư lạc quan vào việc các nước tiếp tục giảm sản xuất và kinh tế hồi phục sau đại dịch.

Giá dầu Brent giao tháng 8 hiện tăng 1,82% lên 40,29 USD một thùng. Hôm nay cũng là lần đầu tiên kể từ ngày 6/3, giá dầu này vượt mốc 40 USD.

Dầu thô WTI cũng tăng 2,3% lên 37,6 USD một thùng. Trong phiên, giá từng lên 38,18 USD – cao nhất kể từ đầu tháng 3.

Cả hai loại dầu này đều tăng mạnh trong vài tuần gần đây so với đáy tháng 4, nhờ kinh tế Trung Quốc hồi phục và các quốc gia khác cũng đang dần mở cửa trở lại. Triển vọng nhu cầu hiện sáng sủa hơn khi các nền kinh tế, trong đó có Trung Quốc – nước tiêu thụ dầu lớn nhì thế giới – bắt đầu hồi phục sau đại dịch. Lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc cũng đã tăng trưởng trở lại sau 5 tháng.

Reuters trích lời một nguồn tin thân cận cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất lớn khác có thể gia hạn việc cắt giảm 9,7 triệu thùng một ngày đến tháng 7 hoặc 8. Theo thỏa thuận hiện tại, mức cắt giảm sản xuất 9,7 triệu chỉ áp dụng trong tháng 5 và 6. Sang tháng 7 – 12, mức này sẽ về 7,7 triệu thùng. Tuy nhiên, Saudi Arabia vẫn đang thúc giục các nước gia hạn.

“Các nhà buôn kỳ vọng các nước đồng ý để kéo giá dầu lên cao”, Avtar Sandu – Giám đốc cấp cao tại Phillip Futures cho biết.

Dù vậy, thời gian diễn ra cuộc họp này chưa được quyết định. Một số kêu gọi tổ chức ngay đầu tuần. Tuy nhiên, chưa có quyết định nào được đưa ra.

Capital Economics dự báo tiêu thụ dầu toàn cầu năm nay vào khoảng 92 triệu thùng một ngày. Con số này thấp hơn so với 100,2 triệu thùng năm 2019 – trước khi đại dịch xuất hiện.

Số liệu tồn kho dầu Mỹ cũng sẽ được công bố hôm nay. Giới phân tích dự báo con số này sẽ vẫn cao và tăng tuàn thứ hai liên tiếp.

Hà Thu (theo Reuters)

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fgia-dau-tho-vuot-40-usd-mot-thung-4109822.html

+
Gọi lại
Giá dầu thô vượt 40 USD một thùng
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?