Giá dầu đi xuống vì lo ngại dịch tái bùng phát



Tin thị trường

Đăng ngày 15/06/2020

Dầu WTI giảm gần 5% hôm nay khi số ca nhiễm mới tại Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ tăng lên.

Chiều nay, giá dầu Brent có thời điểm giảm 3,4% về 37,41 USD một thùng. Giá dầu WTI cũng mất 4,8% xuống 34,51 USD. Hiện tại, mức giảm đã thu hẹp về 2,5% và 3,8%.

Tuần trước, giá cả hai loại dầu này đã giảm 8%. Đây là tuần đầu tiên dầu thô mất giá kể từ tháng 4. Các ca mắc Covid-19 mới tại Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ đang làm dấy lên lo ngại đợt bùng phát đại dịch mới sẽ gây sức ép lên nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Chỉ trong ngày thứ Bảy, Mỹ ghi nhận hơn 25.000 ca nhiễm mới. Nhiều bang cũng ghi nhận số ca nhiễm mới và nhập viện kỷ lục. Nhật Bản hôm nay ghi nhận thêm 50 ca nhiễm, còn hôm qua thêm 47 ca – cao nhất hơn một tháng. Bắc Kinh cũng có thêm hàng chục ca nhiễm mới vài ngày gần đây.

“Số ca nhiễm mới và tử vong liên tục tăng, cho thấy tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu sẽ tiếp tục bị kìm hãm”, Avtar Sandu – giám đốc phụ trách hàng hóa tại Phillips Futures nhận xét.

Sản lượng công nghiệp tại Trung Quốc – nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới – đã tăng tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 5. Tuy nhiên, mức tăng chậm hơn dự kiến. Việc này cho thấy đà phục hồi tại nền kinh tế này còn mong manh.

Một hội đồng do OPEC dẫn đầu sẽ nhóm họp thứ Năm tuần này để bàn bạc về quá trình cắt giảm sản xuất và đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của các nước. Hiện tại, OPEC và các đồng minh giảm sản xuất 9,7 triệu thùng một ngày, kéo dài đến hết tháng 7.

Hà Thu (theo Reuters)

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fgia-dau-di-xuong-vi-lo-ngai-dich-tai-bung-phat-4115896.html

+
Gọi lại
Giá dầu đi xuống vì lo ngại dịch tái bùng phát
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?