Đẩy nhanh thu tiền phạt giao thông bằng trực tuyến



Tin thị trường

Đăng ngày 27/05/2020

Thủ tướng yêu cầu xây dựng cơ sở dữ liệu vi phạm giao thông trước ngày 1/7 để ứng dụng thu phí phạt trực tuyến.

Yêu cầu của người đứng đầu Chính phủ đưa ra trong chỉ thị đẩy nhanh việc thực hiện các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Ngoài việc đẩy nhanh thu tiền phạt giao thông bằng hình thức thanh toán điện tử, Bộ Công an được yêu cầu bổ sung các quy định đảm bảo an toàn trong thanh toán, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các Bộ để phát hiện và xử lý vi phạm.

Theo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Chính phủ, đến ngày 13/3, việc thanh toán trực tuyến đối với xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ đã được triển khai thí điểm tại 5 địa phương, gồm Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận.

Đến ngày 27/4, đã có trên 6.100 lượt truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia tìm thông tin xử phạt để thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ có 5 trường hợp nộp tiền phạt thành công. Lý do là cơ sở dữ liệu xử phạt không đầy đủ. Số lượng tìm kiếm không ra kết quả là trên 6.000 trường hợp (97,2%), chỉ có 170 trường hợp có kết quả từ dữ liệu của cảnh sát giao thông (2,8%).

Ngoài nội dung với Bộ Công an, Thủ tướng cũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xây dựng và đưa vào vận hành Hệ thống bù trừ điện tử tự động cho giao dịch thanh toán bán lẻ trước ngày 15/12, phát triển hạ tầng POS dùng chung, nghiên cứu các giải pháp xác thực KYC bằng điện tử.

Bộ Công Thương được yêu cầu hoàn thành các cơ chế, chính sách khuyến khích cơ sở bán lẻ hàng hóa chấp nhận thanh toán điện tử. Bộ Tài chính hoàn thiện kết nối hạ tầng thanh toán giữa các cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc để phục vụ thu ngân sách bằng phương thức điện tử. Bộ Y tế, Giáo dục đẩy nhanh việc thu phí dịch vụ bằng các hình thức không dùng tiền mặt. Các giải pháp này phải hoàn thành trước ngày 1/7 và báo cáo trước ngày 1/11.

Chỉ thị của Thủ tướng được đưa ra khi chi tiêu tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán vẫn còn ở mức cao so với mục tiêu của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Đến cuối năm 2019, tỷ lệ tiền mặt trong thanh toán vẫn còn 11,33%, so với mục tiêu trong đề án là dưới 10% vào cuối năm 2020. 

Minh Sơn

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fday-nhanh-thu-tien-phat-giao-thong-bang-truc-tuyen-4105879.html

+
Gọi lại
Đẩy nhanh thu tiền phạt giao thông bằng trực tuyến
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?