Cơ hội cho căn hộ vừa túi tiền



Tin thị trường

Đăng ngày 14/05/2020

Chủ đầu tư tại Hà Nội tung sản phẩm có mức giá trên dưới một tỷ đồng nhằm đón bắt người mua là các gia đình trẻ, có nhu cầu ở thực.

Đầu tháng 4, chủ đầu tư Ecopark cho ra mắt hai tòa tháp đôi thuộc dự án Sky Oasis, bổ sung cho nguồn cung phía Đông Hà Nội hơn 1.200 căn 1-3 phòng ngủ. Nước đi “ngược sóng” này của doanh nghiệp giữa bối cảnh thị trường giảm sút do ảnh hưởng của dịch bệnh, mang lại những hiệu quả tích cực.

Sau một tháng kinh doanh, đại điện doanh nghiệp cho biết tỷ lệ lấp đầy hai tòa nhà cao so với mặt bằng chung trong quý I/2020 và cao hơn dự kiến của ban lãnh đạo Ecopark. Trước đó, vào thời điểm giới thiệu, lượng người quan tâm dự án cũng vượt mong đợi. Vị trí cách Hồ Gươm 20 phút lái xe, nhiều tiện ích cao cấp, triển khai bởi chủ đầu tư kinh nghiệm lâu năm… là những điểm sáng khiến Sky Oasis được thị trường đón nhận.

Tuy nhiên, đại diện Ecopark nhận định chính mức giá vừa túi tiền mới là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của các nhà đầu tư. Các căn hộ tại Sky Oasis có giá dao động quanh một tỷ đồng. Từ 860 triệu đồng, khách hàng có thể tìm thấy những căn có diện tích trung bình.

Dự án toà tháp đôi Sky Oasis của Ecopark.

“Đó là lý do nhóm gia đình trẻ dưới 40 tuổi chiếm hơn 60% số người xuống tiền cho dự án”, đại diện này đánh giá và cho rằng không chỉ các gia đình trẻ, mà các nhà đầu tư với tiềm lực tài chính cũng lùng căn hộ giá mềm trong giai đoạn này.

Ngoài Sky Oasis của Ecopark, giỏ hàng trong đợt thấp điểm của thị trường còn bổ sung thêm quỹ căn hộ còn sót lại thuộc dự án TSG Lotus Sài Đồng hay The Terra – An Hưng của Văn Phú – Invest thời gian qua cũng được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn. Đại diện Văn Phú – Invest cho biết, đa số những khách hàng mua căn hộ The Terra – An Hưng thời gian gần đây là những gia đình trẻ, có nhu cầu ở thực. Họ đánh giá cao vị trí dự án, hệ thống tiện ích và môi trường sống ở đây.

Sức hấp thụ cao của các sản phẩm trên phần nào phản ảnh được sự lạc quan của thị trường căn hộ tại thủ đô. Trong đó, các dòng căn hộ tầm trung cao, mức giá vừa tầm vẫn có cơ hội để phát triển.

Theo bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội thì dù thị trường quý I/2020 chịu ảnh hưởng của Covid-19 thì vẫn có nhiều nhân tố thúc đẩy nguồn cầu căn hộ trong dài hạn.

Vườn dạo bộ chân mây của Sky Oasis trên sân thượng. 

Vườn dạo bộ chân mây của Sky Oasis trên sân thượng. 

Theo đó, Hà Nội có tỷ lệ người dân sống tại chung cư cao nhất cả nước, ở mức 12,9%, với 2,8% có dự định mua nhà hoặc căn hộ mới. Quy mô hộ gia đình trung bình đang có xu hướng giảm và hiện ở mức 3,5 người một hộ. Trong khi diện tích nhà ở bình quân đầu người tại Hà Nội là 26,1m2 một người vào năm 2019, tăng từ 23,6 m2 một người năm 2014.

Bên cạnh đó, người mua nước ngoài ngày càng quan tâm đến các dự án chất lượng tại vị trí tốt được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, thể hiện thông qua việc hạn mức 30% cho người nước ngoài nhanh chóng được bán hết.

“Chúng ta có thể sẽ chứng kiến sự phục hồi nguồn cung mới trong nửa cuối năm cùng với sự thúc đẩy mạnh mẽ của các chủ đầu tư để đạt được mục tiêu doanh số”, bà Thu Hằng cho biết và dự báo căn hộ hạng B sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung, chiếm tỷ trọng lớn trong năm nay.

Nhận định về sức bật của thị trường bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA) cũng cho rằng, các năm tới xu hướng căn hộ diện tích hợp lý, vừa túi tiền sẽ lên ngôi và vẫn chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường. Trong khi nguồn cung hiện nay rất hạn chế, thì trong năm tới chắc chắn sẽ vẫn rất được người tiêu dùng chờ đợi.

Đánh giá chung của giới chuyên gia, trong giai đoạn thị trường phục hồi sau dịch, những dự án đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn là lựa chọn của đa số người mua. Căn hộ có giá trị 1-2 tỷ đồng một căn vẫn sẽ là mặt hàng kinh doanh tốt. 

Tuy vậy, khi dịch bệnh được khống chế, các chủ đầu tư có khả năng sẽ đẩy sản phẩm ra cùng một lúc, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt trong nửa cuối năm nay. Từ đó đòi hỏi các doanh nghiệp điều chỉnh các chính sách bán hàng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, chẳng hạn như giảm tiền đặt cọc, nới lỏng lịch thanh toán, tăng thời gian ân hạn nợ gốc….

Đơn cử như tại Sky Oasis, chủ đầu tư đưa ra những ưu đãi lần đầu tiên có ở Ecopark như khách hàng chỉ đóng từ 240 triệu đồng đến khi nhận nhà, hỗ trợ 0% lãi suất và ân hạn nợ gốc tới khi nhận nhà và sau đó 4 tháng. Sau khi nhận nhà, khách thanh toán từ 5 triệu mỗi tháng. 

“Mức giá và thanh toán này phù hợp với nhu cầu ở thực trên thị trường. Kể cả những gia đình hai vợ chồng thu nhập từ 10 triệu đồng mỗi người là có thể dễ dàng chi trả”, chủ đầu tư khẳng định. 

Mức giá vừa tầm nhưng đại diện Ecopark khẳng định căn hộ Sky Oasis vẫn đáp ứng lối sống hiện đại, đáp ứng không gian xanh cần có cho mỗi gia đình do thừa hưởng từ quy hoạch đồng bộ và thông tin của vịnh đảo. Theo thiết kế, dự án chạy quanh hồ cảnh quan có quy mô hơn 50ha – rộng gấp 5 lần Hồ Gươm và gấp 6 lần hồ Trúc Bạch. Chủ đầu tư cho biết, đây là một trong số dự án căn hộ sở hữu hồ cảnh quan lớn nhất tại Hà Nội và khu vực lân cận.

Hồ bơi chân mây giữa không trung, nối giữa 2 tòa tháp.

Hồ bơi chân mây giữa không trung, nối giữa 2 tòa tháp.

“Ở Ecopark, không gian cây xanh, mặt nước có diện tích lên tới 110ha, đạt tỷ lệ 125 cây một người. Nhờ các mảng xanh trải dài, hồ nước rộng lớn, Ecopark trở thành một trong những khu đô thị ‘đáng sống’ hiện nay với chất lượng không khí tốt. Tòa tháp mới ra mắt cũng hưởng trọn lời thế này”, vị này chia sẻ.

Ngoài diện tích cây xanh, mặt nước khổng lồ, Sky Oasis còn sở hữu nhiều tiện ích cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội như: Vườn dạo bộ chân mây hàng nghìn m2 view trọn sông Hồng và Biệt Thự đảo trên tầng 41; Hồ bơi chân mây nối 2 tòa tháp trên độ cao gần 200m; Vườn địa đàng giữa không trung trên tầng 21; Tổ hợp hồ bơi ốc đảo nhiệt đới hàng trăm m2 trên tầng 3; Tuyến phố đi bộ quy mô trong nhà liên hoàn với tuyến phố đi bộ ngoài trời 2,5 km sở hữu hàng trăm nhà hàng ẩm thực, thời trang, giải trí theo mô hình shopping in the park.

Trong khi đó, TSG Lotus Sài Đồng phân phối bởi Đất Xanh Miền Bắc hút khách bằng chính sách nhận nhà ngay tại thời điểm ký hợp đồng mua bán. Chủ đầu tư và ngân hàng còn được hỗ trợ vay miễn lãi 65% giá trị căn hộ trong 12 tháng. Mặt khác, nếu khách hàng đã có đủ tài chính có thể lựa chọn hình thức thanh toán sớm để nhận chiết khấu, mức tiết kiệm có thể đến 7,5% giá trị căn hộ. 

“Ông lớn” Vinhomes cũng ra mắt phân khu xanh Sapphire Parkville thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City vào cuối tháng 4. Bên cạnh mức giá dao động một tỷ đồng, thì chủ đầu tư này cũng bổ sung chính sách hỗ trợ khách hàng như cho vay 70% căn hộ thời hạn kéo dài đến 35 năm, ân hạn nợ gốc tới khi nhận được nhà. Khách hàng mua nhà còn nhận phiếu mua xe VinFast 200 triệu đồng.

Bảo An

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fco-hoi-cho-can-ho-vua-tui-tien-4097132.html

+
Gọi lại
Cơ hội cho căn hộ vừa túi tiền
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?