PV GAS đồng hành chương trình hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy



Tin thị trường

Đăng ngày 14/04/2020

Trong chương trình “An toàn phòng cháy, chữa cháy” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas), số phát sóng mới đây đã hướng dẫn người dân cách dùng bình chữa cháy an toàn.

Chuyên gia của chương trình cho rằng, bình chữa cháy dạng bột và bình khí CO2 được nhiều hộ dân trang bị sẵn trong gia đình. Dựa cấu tạo của bình, người dân có thể phân biệt dễ dàng, trong đó bình dạng bột có đồng hồ đo áp suất trên cổ bình; bình khí không có thiết bị này. Ngoài ra, bình bột là dạng bột muối nhẹ có gốc NaHCo3; còn bình khí CO2 nén áp suất cao dưới dạng lỏng và có nhiệt độ rất lạnh trong bình. Người dân cần nắm rõ cách dùng riêng của mỗi loại, đề phòng hỏa hoạn xảy ra.

Với bình dạng bột, khi để lâu trong bình, các tinh thể muối dễ bị vón cục, do đó cần xóc, lắc bình để làm tơi bột trước khi sử dụng. Sau đó một tay giữ cổ bình, một tay dùng lực vừa phải rút chốt bình theo phương ngang, rồi hướng loa phun vào đám cháy và bóp van dứt khoát để bột ra liên tục tới khi dập đám cháy. Người dân đứng cách đám cháy 3-4m khi sử dụng bình bột dập lửa để đảm bảo an toàn.

Cách sử dụng bình bột và bình CO2 trong hỏa hoạn.

Cách sử dụng bình bột và bình CO2 trong hỏa hoạn.

Cách rút chốt bình khí CO2 tương tự bình bột. Nhưng trong bình này có áp suất cao, nên khi thực hiện phun, người dùng không cầm tay trực tiếp vào loa phun, mà cần cố định loa bằng một ốc vít ở cổ bình. Khi sử dụng bình khí dập lửa, người dân nên đứng gần đám cháy để sử dụng bình hiệu quả. Những kỹ năng này sẽ giúp mọi người tự cứu mình và người khác trong tình huống bất trắc.

Cố định loa phun bình khí bằng ốc vít ở cổ bình

Cách cố định loa phun bình khí bằng ốc vít ở cổ bình.

Chương trình “An toàn phòng cháy, chữa cháy” đặt mục tiêu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các quy định pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành của người dân về phòng cháy, chữa cháy; tăng cường phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, nhằm giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ. Đồng thời cập nhật những thông tin hỏa hoạn và công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thành phố.

(Nguồn: PV Gas)

Chương trình “An toàn phòng cháy, chữa cháy” phát sóng vào 7h20 thứ bảy hàng tuần và phát lại vào 14h50 thứ ba và 7h40 thứ tư tuần kế tiếp trên kênh 1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fpv-gas-dong-hanh-chuong-trinh-huong-dan-su-dung-binh-chua-chay-4084535.html

+
Gọi lại
PV GAS đồng hành chương trình hướng dẫn sử dụng bình chữ…
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?