Nhà giàu mua kim cương online giải khuây mùa dịch



Tin thị trường

Đăng ngày 23/04/2020

Cảm thấy buồn chán khi phải ở trong nhà, nhiều người giàu sẵn sàng chi vài trăm nghìn USD mua nhẫn kim cương để vui vẻ hơn.  

Catharine Becket là chuyên viên tại hãng đấu giá hàng đầu thế giới Sotheby’s. Cô chịu trách nhiệm bán “những bộ trang sức lộng lẫy” tại cơ sở ở New York. 5 năm qua, cô đã tìm cách tiếp cận một chiếc vòng tay kim cương có tên Tutti Frutti của Cartiers từ những năm 1930.

“Chúng tôi luôn hy vọng nó được đem bán đấu giá. Và mùa đông vừa rồi, tôi đã nói chuyện với khách hàng. Bà ấy quyết định giờ là lúc để bán”, cô nói. Khách hàng của Becket thừa kế chiếc vòng này nhiều năm trước và mới chỉ đeo một lần. Sau vài cuộc thảo luận, bà đồng ý bán tại sự kiện của Sotheby’s New York dự kiến tổ chức cuối tháng 4. Nhưng đột nhiên, đại dịch xảy ra.

Việc đấu giá trực tiếp bị hủy bỏ. Sotheby’s phải chuyển sang bán trực tuyến. Khi kinh tế toàn cầu xuống dốc, chứng khoán Mỹ bị bán tháo và người dân phải ở nhà vô thời hạn, khả năng thành công của những cuộc đấu giá online này bị nghi ngờ. Becket từng phải gọi điện cho chủ chiếc vòng và nói rằng họ sẽ “đánh giá xem có nên bán online vòng này không, hay lùi lại chờ sau này tổ chức bình thường”.

Dù vậy, Becket rất ngạc nhiên khi các cuộc đấu giá online trang sức có kết quả rất tốt. Nói chuyện với các khách hàng giàu có, cô nhận ra họ mua trang sức làm đồ giải khuây. “Vì phải ở trong nhà, họ cảm thấy khá buồn chán. Họ đeo những viên kim cương khổng lồ, đi lại quanh nhà, vì nó khiến họ vui vẻ”, cô nói.  

Chiếc vòng Tutti Frutti sẽ được đấu giá cuối tháng này. Ảnh: Sothebys

Chiếc vòng Tutti Frutti sẽ được đấu giá cuối tháng này. Ảnh: Sotheby’s

Kể từ đầu tháng 3, Sotheby’s đã tổ chức 4 cuộc đấu giá online. Trong đó, 92% số sản phẩm được bán thành công. 61% vượt giá dự kiến. Tổng cộng, các sự kiện này giúp họ thu về 6,1 triệu USD, cao hơn dự tính là 5,7 triệu USD.

“Chúng tôi nhận thấy đồ chất lượng tốt sẽ bán chạy, thậm chí còn bán tốt hơn vài tháng trước”, cô nói. Một chiếc nhẫn kim cương thập niên 30 dự tính có giá 90.000 bảng thì sau đó được mua với 162.000 bảng. Một chiếc nhẫn kim cương vàng được bán với giá 2 triệu đôla Hong Kong, cao hơn dự tính là 1,6 triệu HKD. Một cặp khuyên tai làm từ kim cương và ngọc lục bảo có giá 50.000 bảng – cao hơn ước tính là 32.000 bảng.

Vì thế, Becket đã quyết định sẽ gọi điện cho chủ nhân chiếc vòng Tutti Frutti. “Tôi có thể tự tin nói với bà ấy rằng chúng tôi sẽ làm rất tốt việc bán online”. Sản phẩm này sẽ được đấu giá cuối tháng, dự kiến thu về 600.000 – 800.000 USD.

Câu hỏi đặt ra là liệu rằng người mua có sẵn sàng trả gần một triệu USD cho một chiếc vòng mà họ không tận mắt nhìn thấy hay không? Becket cho biết mọi người luôn sẵn sàng mua đồ mà họ thấy quen thuộc, đặc biệt là với tên thương hiệu.

Bên cạnh đó, trong vài phiên đấu giá trước, Becket nhận thấy: “Những thứ chúng tôi không nghĩ rằng sẽ bán tốt, như khuyên kẹp vành tai, cũng có nhiều người trả giá”. Vì thế, chiếc vòng Tutti Frutti sẽ là phép thử tốt nhất với niềm tin của mọi người vào mua online.

“Đại dịch đã buộc chúng ta tiến nhanh hơn đến nơi chúng ta đang hướng tới. Đó là thời kỳ mọi người cảm thấy ngày càng thoải mái với việc mua đồ online và không cần nhìn tận mắt”, cô kết luận.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fnha-giau-mua-kim-cuong-online-giai-khuay-mua-dich-4089278.html

+
Gọi lại
Nhà giàu mua kim cương online giải khuây mùa dịch
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?