HDBank thúc đẩy nền tảng ngân hàng số



Tin thị trường

Đăng ngày 12/04/2020

Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập HDBank diễn ra vào 4/1, ông Nguyễn Thiện Nhân – Bí thư Thành ủy TP HCM đã đến tham dự và chúc mừng tập thể ngân hàng. Trong phát biểu của mình, ông Thiện Nhân kỳ vọng HDBank hướng đến trở thành “happy development bank – ngân phát triển vì sự hạnh phúc của mỗi gia đình cán bộ nhân viên và của khách hàng, người dân”.

Theo đại diện ngân hàng, lời chúc của Bí thư đã trở thành nguồn cảm hứng, là phương châm để lãnh đạo HDBank hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số mang đến sự hài lòng cho đối tác, cộng đồng và cán bộ nhân viên.

Trong thời gian qua, ngân hàng đã và đang đầu tư mạnh cho các nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ, đón đầu các thành tựu của cách mạng 4.0 vào lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Nhà băng thúc đẩy các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, giá trị đến hàng tỷ USD mỗi năm, đồng thời nâng cấp độ an toàn, bảo mật trên các nền tảng số hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến phục vụ 40 triệu khách hàng.

polyad

Nhân viên HDBank hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng số.

Ứng dụng ngân hàng số của HDBank cũng được chú trọng phát triển cho các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng… nhằm phục vụ nhu cầu về tài chính và thanh toán của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng đáp ứng đầy đủ chức năng của mô hình ngân hàng số hiện đại như trợ lý ảo (chatbot) hỗ trợ trực tuyến, hướng dẫn khách hàng giao dịch nhanh chóng, hiệu quả thông qua giọng nói hoặc từ khóa; chức năng QR Pay tại hơn 50.000 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc; gửi tiết kiệm online.

“Chúng tôi còn mở rộng khai thác thêm nhiều tiện ích cho khách hàng như thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, vé tàu, vé xem phim, phòng khách sạn”, đại diện ngân hàng nhấn mạnh.

Ngay từ tháng 3, nhằm giảm thiểu sử dụng tiền mặt trong dịch Covid-19, HDBank tiến hành miễn, giảm phí cho các giao dịch chuyển khoản, thanh toán online, giúp người dân thuận tiện hơn khi sử dụng các ứng dụng ngân hàng số.Cũng từ nay đến hết 31/5, khách hàng nhận ưu đãi là tiền chuyển vào tài khoản và mã dự thưởng khi tải, kích hoạt ứng dụng HDBank và giao dịch tối thiểu 100.000 đồng.   

“Ngân hàng số hạnh phúc – Happy Digital Bank” cũng là chủ đề chính trong báo cáo thường niên vừa công bố ngày 8/4.Theo báo cáo, trong năm 2019, HDBank có niên độ kinh doanh bứt phá, kế thừa hiệu quả của các năm liền trước, khẳng định vị thế và thương hiệu HDBank cả trong nước lẫn quốc tế, mang lại lợi ích cao cho khách hàng, cổ đông, ngân hàng, các đối tác và toàn xã hội.

Cụ thể, đến 31/12/2019, HDBank có tổng tài sản hợp nhất 229.477 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu 20.381 tỷ đồng, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 5.018 tỷ, tăng 25,3% so với năm 2018 và là mức cao nhất từ trước đến nay. Hệ số sinh lời trên tài sản bình quân (ROAA) và hệ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) lần lượt đạt 1,8% và 21,6% – tăng cao hơn so với năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ HDBank được kiểm soát chặt ở mức dưới 0,98% – thuộc nhóm có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn ngành.

Bên cạnh mục tiêu số hóa, chiến lược kinh doanh của HDBank còn gắn liền với phát triển bền vững, hài hòa mục tiêu phát triển kinh tế và đồng hành cộng đồng xã hội trong mọi hoạt động. Nhờ các biện pháp phù hợp với thời cuộc, trong đại dịch kết quả kinh doanh quý I/2020 được HDBank khẳng định khả quan, vượt kế hoạch đề ra.

Do đó, trong Covid19, HDBank đã sớm thành lập Ủy ban khẩn cấp phòng chống dịch và đã có những hoạt động hiệu quả. Ngân hàng triển khai những biện pháp thiết thực nhằm bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên, khách hàng và sự an toàn cho cả hệ thống trên cả nước.

HDBank chủ động giảm lãi suất vay tới 4,5% cho khách hàng, không yêu cầu chứng minh khó khăn trong dịch.

HDBank chủ động giảm lãi suất vay tới 4,5% cho khách hàng, không yêu cầu chứng minh khó khăn trong dịch.

Góp phần hỗ trợ cho nền kinh tế và sát cánh, đồng hành cùng khách hàng trong hoàn cảnh nhiều thách thức, HDBank đã triển khai nhiều gói tín dụng cho nhiều đối tượng khách hàng như cho vay ưu đãi lãi suất chỉ từ 6,5%, miễn giảm lãi suất từ 2-4,5%, cho vay bình ổn giá các mặt hàng thiết thực; cho doanh nghiệp vay trả lương nhân viên; triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, miễn, giảm phí thanh toán…

HDBank còn đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho chương trình phòng chống Covid 19 và xâm nhập mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Với ngành y tế TP HCM, HDBank ủng hộ 1.000 giường y tế, tương đương 3 tỷ đồng; tặng trang thiết bị, vật tư cho 5 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bị hạn hán, xâm nhập mặn với giá trị gần 2 tỷ đồng.

Bảo An

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fhdbank-thuc-day-nen-tang-ngan-hang-so-4082612.html

+
Gọi lại
HDBank thúc đẩy nền tảng ngân hàng số
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?