Cộng đồng chung tay trong Covid-19



Tin thị trường

Đăng ngày 27/04/2020

Covid-19 khiến nhiều quốc gia trên thế giới huy động toàn bộ tiềm lực kinh tế, quốc phòng, y tế… gồng mình ngăn chặn đại dịch.    

Tại Việt Nam, người dân trong nước, kiều bào, các doanh nghiệp lớn nhỏ đã góp sức từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Từ quần áo bảo hộ, chi phí vật tư y tế đến từng bữa ăn, khẩu trang, nước rửa tay… đã được quyên góp và trao tặng đến các bệnh viện trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm nCoV và nhiều người dân khó khăn.    

Một người dân nhận quà tặng từ chương trình Triệu bữa cơm củaSuntory PepsiCo Việt Nam.

Một người dân nhận quà tặng từ chương trình Triệu bữa cơm củaSuntory PepsiCo Việt Nam.

Câu chuyện cảm động của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt (95 tuổi, Gò Vấp, TP HCM) ngày ngày may từng chiếc khẩu trang vải tặng những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hay “nữ đại gia chân đất”, bà Trần Thị Bích Thủy (Bắc Giang) góp 50 tấn gạo ủng hộ các cơ quan, đơn vị nơi đầu tuyến phòng chống dịch bệnh.

Tại các địa phương, không ít chủ phòng trọ miễn tiền thuê nhà, giảm chi phí thuê mặt bằng, chấp nhận mất thu nhập hàng chục, hàng trăm triệu đồng trong vài tháng để giúp đỡ mọi người. Những ví dụ thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn.

Sau lời kêu gọi của Chính phủ, liên tiếp nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ tiền mặt và trang thiết bị y tế cùng các y bác sĩ đang ngày đêm chống Covid-19. Mới đây Suntory PepsiCo Việt Nam quyên góp tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng (tiền mặt và hiện vật), triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.   

Cụ thể, doanh nghiệp này phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam tổ chức chương trình chung tay phòng chống Covid-19 mang tên “Triệu bữa cơm” tại 5 thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng.   

Anh Bùi Hồng Minh, Trưởng phòng đối ngoại Suntory PepsiCo Việt Nam(ngoài cùng bên trái) và đại diện Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trong buổi khởi xướng chương trình Triệu bữa cơm

Anh Bùi Hồng Minh, Trưởng phòng đối ngoại Suntory PepsiCo Việt Nam (ngoài cùng bên trái) và đại diện Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trong buổi khởi xướng chương trình Triệu bữa cơm

Bà Wei Wei Yao, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc khu vực châu Á và mảng nước giải khát tại Trung Quốc của Tập đoàn PepsiCo nhận định: “Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới ngăn chặn và kiểm soát đại dịch thành công cho đến thời điểm này. Sáng kiến ‘Triệu bữa cơm’ ngoài kinh phí của công tu còn có sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội dành cho những người ảnh hưởng nặng bởi Covid-19”.   

Ngay sau khi khởi động chương trình này, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nghệ sĩ nổi tiếng đã chung tay ủng hộ và kêu gọi mọi người tham gia trên trang cá nhân. Từng phần lương thực gồm gạo, thịt, nước khoáng… trong chương trình đã được phát miễn phí tận tay người nghèo, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng và xã hội, góp phần chung tay không để ai bị bỏ lại phía sau trong giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19…   

Bà Văn Thị Anh Thư, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam trao túi thực phẩm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Văn Thị Anh Thư, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (phải)  trao túi thực phẩm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đại diện Tập đoàn PepsiCo, sáng kiến “Triệu bữa cơm” phù hợp với chương trình 55 triệu bữa ăn mà PepsiCo triển khai trên quy mô toàn cầu. Đại diện tập đoàn hy vọng chương trình có thể tiếp nối ngày càng mạnh hơn bởi cộng đồng để chung tay chiến thắng đại dịch.

Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai nhiều hoạt động như đồng hành cùng quỹ Hope (do báo VnExpress và Công ty cổ phần FPT vận hành), Bệnh viện Bạch Mai, Thành đoàn Đà Nẵng; Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, hỗ trợ 6.300 thùng sản phẩm trong công tác chống dịch ở tuyến đầu.

Phần thực phẩm bao gồm gạo, rau, thịt và một số nhu yếu phẩm khác được hỗ trợ 3 ngày một lần cho người dân xóm chạy thận tại phố Lê Thanh Nghị, Hà Nội.

Phần thực phẩm bao gồm gạo, rau, thịt và một số nhu yếu phẩm khác được hỗ trợ 3 ngày một lần cho người dân xóm chạy thận tại phố Lê Thanh Nghị, Hà Nội.

Công ty này cũng phối hợp với Trung ương hội Sinh viên, Hội đồng đội Trung ương trang bị hơn 11.00 lít nước rửa tay khô và hơn 15.000 khẩu trang cho học sinh, sinh viên tại 9 tỉnh thành. Chương trình dự kiến diễn ra khi học sinh, sinh viên quay trở lại trường học.

Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng đồng hành cùng Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và chương trình Cùng Tuổi Trẻ chống dịch Covid-19 tài trợ mua thiết bị, vật tư y tế cho công tác tuyến đầu trên cả nước.    

(Nguồn: Suntory PepsiCo Việt Nam)

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fcong-dong-chung-tay-trong-covid-19-4090918.html

+
Gọi lại
Cộng đồng chung tay trong Covid-19
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?