3 ngành có nhu cầu tuyển người cao nhất năm qua



Tin thị trường

Đăng ngày 10/04/2020

Bán hàng, tài chính – đầu tư và hành chính – thư ký là 3 ngành có nhu cầu tuyển người cao nhất năm 2019, theo tổng kết trên VietnamWorks.

“Báo cáo thị trường tuyển dụng trực tuyến toàn năm 2019” của VietnamWorks cũng ghi nhận, 3 ngành bán hàng, tài chính – đầu tư và hành chính – thư ký ngời việc có nhu cầu tuyển người cao, còn dẫn đầu về số lượng hồ sơ ứng tuyển trong năm 2019.

Tuy nhiên, có chút khác biệt về thứ tự xếp hạng khi hành chính – thư ký lại dẫn đầu về số lượng hồ sơ, còn ngành bán hàng dẫn đầu trong số công việc đăng tuyển. Như vậy, khả năng sẽ có sự chênh lệch nhẹ giữa nhu cầu tuyển dụng và nguồn cung lao động ở hai ngành nghề này.

Kinh doanh tại một quán trà sữa tháng 12/2019. Ảnh: Nhung Nguyễn 

Kinh doanh tại một quán trà sữa tháng 12/2019. Ảnh: Nhung Nguyễn 

Trong khi đó, 3 ngành có tốc độ tăng trưởng cao về nhu cầu tuyển dụng trong năm qua gồm: hoạch định – dự án, chăm sóc khách hàng, sản xuất. Mức tăng trưởng nhu cầu về lao đồng của những ngành này lần lượt là 17%, 13% và 13%. VietnamWorks cho rằng, có khả năng cao sẽ thiếu hụt lao động ở ngành chăm sóc khách hàng và sản xuất vì 2 ngành này không nằm trong top 3 các ngành nghề có tốc độ tăng trưởng về nguồn cung lao động của năm 2019.

Năm ngoái, khi so sánh giữa top 3 các ngành tăng trưởng vượt bậc về nguồn cung lao động với top 3 ngành tăng trưởng cao về nhu cầu tuyển dụng, thì có dấu hiệu sẽ dư thừa nhân lực ở một số ngành nghề như: ngân hàng, quảng cáo, khuyến mãi, đối ngoại và thiếu hụt lao động ở các ngành chăm sóc khách hàng, sản xuất.

Ngoài ra, xét về khả năng thiếu hụt nhân lực ở một số mảng, đáng kể đến là các ngành IT, điện – điện tử khi 2 ngành này thuộc top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất năm 2019 nhưng lại không thuộc trong top 10 ngành có nguồn cung lao động cao.

Theo thống kê từ VietnamWorks, nhu cầu tuyển dụng trực tuyến trên toàn quốc từ 2015 đến 2019 đã đạt mức tăng trưởng 55% và nhu cầu tuyển dụng trong các năm tới được dự báo sẽ tiếp tục tăng. Theo đó, trong năm 2019, tỉ lệ đăng tuyển các cấp bậc vị trí có kinh nghiệm là cao nhất với 73%; cấp trưởng phòng, quản lí với 17%, mới ra trường chiếm 7% và cấp bậc từ giám đốc trở lên chiếm 3%.

TP HCM, Hà Nội luôn là 2 thành phố dẫn đầu về số lượng công việc đăng tuyển trong nhiều năm liền. Theo sau là Bình Dương, Đà Nẵng, Đồng Nai…Tuy nhiên, các khu vực kinh tế mới lại tăng trưởng đột biến về nhu cầu tuyển dụng trong một năm trở lại đây. Theo đó, tỉ lệ tăng trưởng của Bà Rịa – Vũng Tàu là 29%, Đồng Nai 20% và Bắc Ninh 14%. Điều này cho thấy mức độ lan tỏa việc làm ra các khu vực lân cận của TP HCM và Hà Nội ngày càng lớn.

Viễn Thông

Nguồn tin: https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2F3-nganh-co-nhu-cau-tuyen-nguoi-cao-nhat-nam-qua-4082290.html

+
Gọi lại
3 ngành có nhu cầu tuyển người cao nhất năm qua
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?