. BizTime mở rộng hệ sinh thái ứng dụng - Bách Khoa - Hóa chất và phụ gia chăn nuôi

BizTime mở rộng hệ sinh thái ứng dụng

Tin thị trường

Đăng ngày 11/09/2019

Doanh nghiệp đặt mục tiêu tạo mạng xã hội cho người Việt có đủ tính năng tương tác, kết nối, hỗ trợ kinh doanh, bảo mật thông tin người dùng.

Năm 2017, doanh nhân Vũ Văn Anh công bố kế hoạch xây dựng mạng xã hội BizTime dành cho người Việt. Tháng 8/2018, bản alpha của BizTime đã ra mắt với hàng trăm nghìn người dùng hoạt động tích cực. Đây cũng là dự án nhận bình chọn nhiều nhất cuộc thi Startup Việt 2018 do VnExpress tổ chức.

“Sau giai đoạn khảo sát và hoạt động thử nghiệm, chúng tôi sẽ có bước ngoặt lớn về công nghệ trong tương lai mà trung tâm sẽ là nền tảng blockchain”, ông Vũ Văn Anh cho biết.

Mới đây nhất, doanh nghiệp công bố kế hoạch ra mắt token BNI – đơn vị điểm tích lũy được phát hành miễn phí trong hệ sinh thái BizTime. Khi tham gia hoạt động, người dùng được tặng điểm thưởng, từ đó quy đổi thành điểm tích lũy có giá trị quy đổi để sử dụng các tính năng, tiện ích về sau. Token của người dùng sẽ được lưu trữ trên nền tảng blockchain.

Ông Vũ Văn Anh, sáng lập Biz Time kỳ vọng tạo ra mạng xã hội dành cho người Việt với thông tin sạch, bảo mật bằng blockchain.

Ông Vũ Văn Anh, sáng lập BizTime kỳ vọng tạo ra mạng xã hội dành cho người Việt với thông tin “sạch”, bảo mật bằng blockchain.

Ông Vũ Văn Anh chia sẻ với blockchain, thông tin người dùng có thể lưu trữ dưới dạng dữ liệu phân tán và cập nhật liên tục. Nhờ vậy độ bảo mật được nâng cao, đồng thời doanh nghiệp cũng khẳng định sẽ xây dựng “bộ lọc” ngăn chặn tin rác, tin quảng cáo tràn lan, tin giả xuất hiện trên timeline của người dùng.

“Đây là một trong những vấn đề bức xúc nhất của người dùng. Chúng tôi thấu hiểu điều đó và sẽ nỗ lực xây dựng nền tảng công nghệ, siết chặt chính sách thông tin để đảm bảo một môi trường Internet ‘sạch’ nhất có thể”, ông Vũ Văn Anh nhấn mạnh.

Ông Vũ Văn Anh còn cho biết thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển tính năng và mở rộng hệ sinh thái, tạo nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng với các tính năng được ưa chuộng hiện nay như giải trí, thanh toán, tìm bác sĩ, gọi xe…

BizTime có đầy đủ tính năng chia sẻ thông tin, tương tác, kết nối trên trang chủ và ứng dụng trò chuyện BizTime Messenger. Các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp và quảng cáo như BizPro và BizComm cũng hứa hẹn là trợ thủ đắc lực cho người dùng là tổ chức, doanh nghiệp mong muốn tiếp cận khách hàng trên Internet.

Giao diện mạng xã hội BizTime.

Giao diện BizTime.

Với chức năng Market, BizTime mở ra kênh bán hàng mới dành cho các shop. Doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu tạo ra một nền tảng thông tin sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín, đạt quy chuẩn về hình ảnh và nội dung, hướng đến phục vụ hàng triệu người dùng trong tương lai.

Tìm bạn bè trong phạm vi bán kính nhất định hay còn gọi là “quét bạn ở gần” sẽ là một chức năng thú vị khác của BizTime, giúp người dùng kết nối dễ dàng hơn. Đây là tính năng cho phép người dùng tìm kiếm những người dùng BizTime khác xung quanh nơi bạn đang ở và sắp xếp theo thứ tự từ gần đến xa.

Người dùng cũng có thể chia sẻ những câu chuyện đời thường mỗi ngày theo dạng dữ liệu 24 giờ, nghĩa là thông tin dưới dạng này sẽ xóa sau một ngày, không hiển thị trạng thái thích, bình luận hay thái độ của người xem.

Bộ Thông tin Truyền thông đặt mục tiêu xây dựng mạng xã hội trong nước, phát triển số lượng người dùng tương đương với mạng xã hội nước ngoài. Theo Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, hiện nay, các mạng xã hội Việt Nam có khoảng 65 triệu tài khoản, trong năm qua tăng trưởng 30%. Các mạng nước ngoài có tổng cộng 90 triệu người dùng.

“Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay thì năm 2020, chậm nhất là 2021, Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu cân bằng số lượng người dùng mạng xã hội trong nước và nước ngoài”, ông Hùng nhận định.

Minh Anh

Powered by Blog Grabber
+
Gọi lại
BizTime mở rộng hệ sinh thái ứng dụng
blank
blank