Phát hiện cốm có sử dụng hóa chất bị cấm



Ứng dụng

Đăng ngày 26/10/2011

Ngày 28-10, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết, kết quả xét nghiệm hai mẫu cốm do thanh tra sở lấy tại hai cơ sở sản xuất cốm trên địa bàn phường Dịch Vọng hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện có chứa chất Malachite green.
com
Đây là chất hiện không có trong danh mục quy định phụ gia thực phẩm của Bộ Y tế và là chất trong danh mục cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản.
Chất Malachite green thường dùng để nhuộm các nguyên vật liệu như da, sợi và giấy trong ngành công nghiệp, gây hại trên người. Theo Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, hàm lượng chất Malachite green trong hai mẫu cốm trên là 5,9mg/kg và 1,5mg/kg.
Trước kết quả này, thanh tra sở đã yêu cầu y tế các quận, huyện tăng cường việc lấy mẫu xét nghiệm, chú ý xác định phụ gia ngoài danh mục sử dụng cho thực phẩm.
Nơi tập trung nhiều cơ sở sản xuất cốm là quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm, thanh tra yêu cầu 100% các cơ sở phải cam kết không sử dụng các phụ gia cấm, nếu phát hiện sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.
Theo Hanoimoi

– Xem thêm: news.bachkhoa.net.vn
+
Gọi lại
Phát hiện cốm có sử dụng hóa chất bị cấm
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?