Doanh nghiệp hợp tác quảng bá hàng Việt - Công ty TNHH MTV TM SX BÁCH KHOA | Hóa chất Bách Khoa
Logo Công ty Hóa chất Bách KhoaBách Khoa
Doanh nghiệp hợp tác quảng bá hàng Việt

Đăng ngày 06/09/2010

Gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã cùng bắt tay nhau trong các kỳ hội chợ để quảng bá chung cho thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Họ tự tập hợp lại, lên kế hoạch cho một chương trình marketing chung, tự góp vốn, tự phân công nhiệm vụ và chạy chương trình.

Doanh nghiệp hợp tác quảng bá hàng Việt

Các game show tại hội chợ HVNCLC hấp dẫn người tiêu dùng Đà Nẵng.

Chuỗi hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2010 vừa có thêm một hoạt động marketing: liveshow giới thiệu sản phẩm mới của các doanh nghiệp với tên gọi “Người tiêu dùng sành điệu”. Đây là sáng kiến của một số doanh nghiệp Việt Nam thuộc lĩnh vực thực phẩm và hàng tiêu dùng như Bidrico, Kim Hằng, Kềm Nghĩa, Vĩnh Thuận, Liên Thành…

Đông tay thì vỗ nên kêu…

Trong chương trình này, mỗi đêm, tại ngôi nhà chung trưng bày sản phẩm mới, các doanh nghiệp tổ chức cho dùng thử khép kín các sản phẩm của mình: bánh khọt từ bột Vĩnh Thuận được đổ trên khuôn bánh chống dính của nhôm Kim Hằng, nấu trên bếp Mekong, rồi đem chấm bánh với nước mắm Liên Thành, hay lẩu riêu cua, lẩu kim chi của S.G Fisco dùng chung với mì Miliket, tráng miệng bằng trà thảo dược Tam Thanh, rửa tay với gel diệt khuẩn của S.G Fisco… Tham gia chương trình, người tiêu dùng còn có thể tự tay chế biến các món ăn để cảm nhận rõ hơn về các sản phẩm mới được trình diễn.

Do quy tụ được khá đông doanh nghiệp cùng nhiều mặt hàng tham gia nên chương trình mỗi tối đều thu hút hàng ngàn lượt khách. Đặc biệt, tại hội chợ HVNCLC Đà Nẵng vừa kết thúc đêm qua (5.9.2010), liveshow sản phẩm mới đã tạo được bất ngờ cho các doanh nghiệp khi người dân miền Trung rất nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Văn Minh Thắng, đại diện ban tổ chức hội chợ HVNCLC tại Đà Nẵng, cho biết: “Các doanh nghiệp tham gia rất chủ động, họ tự bầu ra ai là thủ quỹ, ai lo tập hợp doanh nghiệp, anh nào làm hoạt náo… Ngoài mục đích quảng bá cho sản phẩm của mình thì các doanh nghiệp đều mặc định mình phải quảng bá chung cho thương hiệu HVNCLC”.

Bên cạnh, hoạt động của câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt, chương trình trực tiếp truyền hình “Niềm tin hàng Việt” trên đài PTTH Đà Nẵng, đi thăm đột xuất người yêu hàng Việt tại phố cổ Hội An… các doanh nghiệp cũng hăng hái tham gia. Ông Phan Hải, phó chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp trẻ TP Đà Nẵng, cho biết: 45 thành viên của hội Doanh nghiệp trẻ TP Đà Nẵng đã có ký kết sử dụng sản phẩm của nhau như công ty Bình Vinh, giày BQ, gạch Thạch Bàn, cơ điện lạnh Seatech… Anh Phan Hải cho rằng đây cũng là một cách chia lửa về tình yêu hàng Việt: “Bản thân doanh nghiệp đi bán hàng Việt mà không sử dụng hàng Việt thì làm sao truyền lửa được cho người tiêu dùng”.

Khi cùng chung mục đích

Nhiều doanh nghiệp còn liên kết với nhau trong những chuyến đưa hàng về nông thôn hay những phiên chợ công nhân. Cách đây không lâu, một nhóm bạn ra đời trong những chuyến bán hàng ở khu vực phía Bắc như Lạng Sơn, Bắc Giang, Hoà Bình mà thành viên hầu hết là phó phòng, trưởng phòng kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, như bột giặt Lix, vang Thăng Long, pin Hà Nội… Thông qua những chuyến bán hàng nông thôn, họ cùng chia sẻ về kinh nghiệm thị trường, thói quen tiêu dùng của người dân địa phương, chia nhau phòng trọ và cả… tô mì.

Còn ở khu vực phía Nam, các doanh nghiệp thân thiết với nhau nhiều hơn nhờ cùng sinh hoạt trong câu lạc bộ marketing manager và những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, phiên chợ công nhân… do trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức. Họ dễ dàng chia sẻ với nhau chuyện bán hàng, bàn cách làm sao cho người dân phân biệt hàng thật hàng giả…

Theo bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc trung tâm BSA, đó là bài học xuất phát từ thực tế thị trường. Bà Kim Hạnh cũng thông tin thêm, sau khi dự án đưa hàng Việt về nông thôn giữa trung tâm BSA với bộ Công thương kết thúc vào cuối tháng 9 này, BSA vẫn tiếp tục tổ chức các chuyến bán hàng nông thôn theo đặt hàng của các địa phương, gần nhất là khu vực miền Tây Nam bộ như An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng…

Bài và ảnh: Hồng Nguyên – SGTT

– Xem thêm: news.bachkhoa.net.vn
0/5 (0 Reviews)
  • Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận
  • Chia sẻ Zalo
  • Facebook
  • Đánh giá:
  • 0/50 ratings