Sản lượng kẽm của Trung Quốc sẽ đạt kỷ lục trong quý 3/09



Tin thị trường

Đăng ngày 08/09/2009


Sản lượng kẽm của Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục

Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, sản lượng kẽm của Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại trong quý 3 năm nay nhờ giá cao và các nhà máy tăng công suất.
Hiện tại, Trung Quốc là nước sản xuất và tiêu thụ nhiều kẽm nhất thế giới. Giá kim loại này tại Sở giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) đã tăng hơn 50% kể từ đầu năm tới nay.
Feng Juncong, một chuyên gia phân tích thuộc cơ quan phân tích thị trường Antaike, nhận định sản lượng kẽm của Trung Quốc có thể đạt 400.000 tấn (mỗi tháng) trong quý 3 năm nay. “Giá cao đã khuyến khích các lò luyện tăng công suất”, ông nói.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê quốc gia Trung Quốc, sản lượng kẽm của nước này trong tháng 6/09 đạt 366.700 tấn – mức cao nhất trong vòng 11 tháng trở lại đây.
Được biết, Zhongjin Lingnan Nonfemet, nhà sản xuất kẽm lớn thứ 3 của Trung Quốc vừa đưa vào sử dụng thử nghiệm một nhà máy với công suất 100.000 tấn kẽm tại tỉnh Quảng Đông. Công ty này đặt mục tiêu sản lượng 385.000 tấn trong năm nay, cao hơn so với 359.600 tấn của năm ngoái.
Một nhà sản xuất kẽm khác là Xinan Copper and Zinc Smelting cũng đưa vào sử dụng một nhà máy kẽm có công suất 100.000 tấn trong tháng 7.
Chuyên gia phân tích Feng Juncong cho rằng, sản lượng kẽm của Trung Quốc sẽ tăng 7,7% trong năm nay, lên 4,2 triệu tấn.

(Nguồn: TBKTVN)

+
Gọi lại
Sản lượng kẽm của Trung Quốc sẽ đạt kỷ lục trong quý 3…
blank
blank

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?