Ứng dụng thành công công nghệ nano trong xử lý nước bị nhiễm thạch tín



Tin thị trường

Đăng ngày 23/09/2009

news_1257328645.nv Phòng thí nghiệm vật lý các vật liệu mới và vật liệu cấu trúc nano tại Viện vật lý TP Hồ chí Minh (Viện KHCN Việt Nam) đã nghiên cứu thành công quy trình xử lý loại bỏ asen (thạch tín) trong các nguồn nước bị ô nhiễm.

Đó là phương pháp sử dụng các hạt nano từ tính để hút các hạt asen ra khỏi nguồn nước bị ô nhiễm. Các thí nghiệm cho thấy, sau khi xử lý bằng các hạt nano từ tính, nồng độ asen còn lại dưới 10 ppb, đạt tiêu chuẩn an toàn cho nước uống theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Theo các nghiên cứu, có thể thu hồi lượng asen bám dính trên các hạt nano từ tính sau một thời gian xử lý và được tái sử dụng trong công nghiệp và các hạt nano từ tính cũng sẽ được tái sử dụng tiếp tục xử lý loại bỏ asen.

Hiện nay, phòng thí nghiệm đang nghiên cứu chế tạo thiết bị lọc asen thủ công ở quy mô hộ gia đình mà không sử dụng điện để cung cấp cho các vùng nông thôn chưa có lưới điện quốc gia nhằm tránh sự nhiễm độc do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra. Phòng thí nghiệm cũng đang nghiên cứu quy trình xử lý nước thải bị ô nhiễm asen ở quy mô công nghiệp.

Nguồn: INFOTERRA VN (XL theo nhandan.com.vn, 10/6/2009)
+
Gọi lại
Ứng dụng thành công công nghệ nano trong xử lý nước bị nhi…

đặt hàng thành công

    Báo giá mới nhất?